เงินเข้าแล้ว เช็กเลย วันนี้โอน 1จุด1 ล้านคน

เงินเข้าแล้ว เช็กเลย วันนี้โอน 1จุด1 ล้านคน

วันนี้คุณเช็กสถานะกันหรือยัง วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค เปิดเผยความคืบหน้าการจ่ายเงิน 5000 บาท ว่า วันนี้กระทรวงการคลังจะจ่ายเงินให้กับผู้ผ่านเกณฑ์จำนวน 1.1 ล้านคน

ซึ่งในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้ผ่านเกณฑ์รายเดิมที่เคยได้รับเงินงวดแรกแล้วในเดือนเมษายน และจะได้รับเงินเป็นเดือนที่ 2 ส่วนวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 กระทรวงการคลังจะจ่ายเงินเยียวยาให้อีก 1.6 ล้านคน ส่วนใหญ่เป็นผู้ผ่านเกณฑ์รายใหม่ที่ได้เงินเป็นครั้งแรก โดยจะได้รับเงินรวดเดียว 10000 บาท

การจ่ายเงินในเดือนที่ 2 สำหรับผู้ที่ได้รับเงินงวดแรกในเดือนเมษายน นั้น กระทรวงการคลังจะจ่ายเงินให้ตรงกับวันที่ได้รับในงวดแรก โดยกระทรวงการคลังได้เริ่มจ่ายเงินงวดที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งตรงกับวันแรกที่ได้จ่ายเงินในเดือนเมษายน อย่างไรก็ดี หากการจ่ายเงินในงวดที่ 2 ตรงกับวันหยุด หรือเสาร์ อาทิตย์ กระทรวงการคลังก็จะเลื่อนมาจ่ายในวันจันทร์แทน

ผ่านเกณฑ์รับรวดเดียว 10000

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ แต่ยังไม่รับเงินมาตรการ 5000 บาท จากกระทรวงการคลัง สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนที่เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน เลือกแถบเมนูสีเทา หรือ คลิกที่นี่ ตรวจสอบสถานะ เมื่อตรวจสอบสถานะแล้ว จะทำให้ทราบได้ว่า ตัวเองอยู่ในขั้นตอนไหน หรืออยู่ในจำนวนผู้รับสิทธิ์หรือไม่ โดยหน้าจอจะแสดงผลเป็นสถานะต่าง ๆ

เช็กสถานะ กรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน วัน เดือน ปีเกิด

ขอบคุณ ประชาชาติ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ