คลังช่วยแน่ 1จุด7 ล้านคน ที่ลงทะเบียนรับเงิน 5000 ไม่สำเร็จ

คลังช่วยแน่ 1จุด7 ล้านคน ที่ลงทะเบียนรับเงิน 5000 ไม่สำเร็จ

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม เพจ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 กรมประชาสัมพันธ์ ได้โพสต์คลิปพร้อหัวข้อว่า คลังช่วยแน่ 1.7 ล้านคน ที่ลงทะเบียนรับเงิน 5000 ไม่สำเร็จ โดยมีรายละเอียดดังนี้ มาตรการ เราไม่ทิ้งกัน เพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก โควิด19 มีผู้ลงทะเบียน 28.8 ล้าน โอนเงินแล้ว 11 ล้านคน

ซึ่งมีการอนุมัติโอนเงินต่อเนื่อง โดยน่าจะตรวจสอบข้อมูล 28.8 ล้านรายเรียบร้อยภายใน 17 พค

ทั้งนี้ กลุ่มตกหล่นและมีปัญหาเฉพาะบุคคล ประมาณ 1.7 ล้านคน เป็นกลุ่มที่มาลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงแรก แต่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากระบบแจ้งว่า ข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง โดยมีหลายคนร้องเรียนว่า เมื่อแก้ไขข้อมูลแล้ว ระบบยังคงแจ้งว่า ข้อมูลไม่ถูกจ้อง ซึ่งถือว่ายัง ลงทะเบียนไม่สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าระบบการลงทะเบียนจะปิดไปแล้ว กระทรวงการคลังได้เตรียมประชุมและหาข้อสรุปเพื่อเยียวยาคนกลุ่มนี้ โดยไม่ต้องทำอะไร เพราะมีฐานข้อมูลอยู่แล้ว ขอให้รอการประกาศจากกระทรวงการคลัง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการตั้งโต๊ะร้องทุกข์ทั่วประเทศ ใน กรุงเทพฯ จะมีที่กรมประชาสัมพันธ์ แห่งเดียว

ส่วนต่างจังหวัดมีที่ศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัด ในวันที่ 12 ถึง15 พค เวลา 8.30 ถึง 16.30 น โดยขอให้นำ บัตรประชาชน บัญชีธนาคาร และเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียน มาด้วย เพื่อความรวดเร็วในการตรวจสอบข้อมูล

เราไม่ทิ้งกัน

ฟังคลิป

ชมคลิป

อย่างไรก็ตามวันนี้หมดเขตทบทวนสิทธิ์แล้ว คลังจะเร่งโอนเงินให้ครบก่อน 17 พค นี้ขอให้ทุกท่านผ่านเกณฑ์ได้รับเงินกันถ้วนหน้าครับ

ขอบคุณ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 กรมประชาสัมพันธ์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ