ธนาคารแรก ที่จะได้รับเงินเกษตรกร

ธนาคารแรก ที่จะได้รับเงินเกษตรกร

เรียกได้ว่าหลายๆคนคงได้ไปลงทะเบียนแจ้งเลขที่บัญชีกันแล้วสำหรับท่านที่ไม่มีบัญชี ธกส รับเงินช่วยเหลือเกษตรกร สำหรับท่านใดที่มีบัญชี ธกส อยู่แล้วไม่ต้องลง รอรับเงินอย่างเดียว ล่าสุด เฉลิมชัย แจง เงินเกษตรกรไม่ได้ล่าช้า ส่งรายชื่อกลุ่มแรกให้ รมว คลัง แล้ว จ่ายงวดแรกให้คนมีบัญชี ธกส กลางเดือนนี้ ส่วนรายชื่อตกหล่นให้รีบมาลงทะเบียนใน 15 พค

เมื่อวันที่ 6 พค 2563 ที่ผ่านมา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข้อท้วงติงว่า กระทรวงเกษตรฯ ทำงานล่าช้า รวมถึงไม่เห็นความสำคัญและใส่ใจช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้ผลกระทบจากการแพร่กระจาย CO VID นั้น ไม่เป็นความจริง

กระทรวงเกษตรฯ ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วน ตนได้สั่งการให้เร่งรัดดำเนินการในทุกขั้นตอนเพื่อให้ความช่วยเหลือถึงมือเกษตรกรอย่างเร็วที่สุด โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พค 63 รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ได้รับหนังสือแจ้งข้อมูลจำนวนเกษตรกรที่พร้อมได้รับการช่วยเหลือในกลุ่มแรกจากกระทรวงเกษตรฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่ากระทรวงการคลังจะจ่ายเงินช่วยเหลือให้ได้โดยเร็วเช่นกัน

เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนและมีบัญชี ธกส จะได้รับเงินช่วยเหลืองวดแรกในกลางเดือน พค เกษตรกรที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนหรือมีรายชื่อตกหล่น ได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้มาลงทะเบียนภายใน 15 พค ซึ่งเป็นวันสุดท้าย กระทรวงเกษตรฯ จะตรวจสอบความถูกต้องอีกประมาณ 7 วัน ก่อนส่งให้กระทรวงการคลัง เพื่อดำเนินการจ่ายเงิน

ทั้งนี้ คาดว่าเกษตรกรจะได้เงินงวดแรกครบหมดภายในสิ้นเดือน พค นี้ ซึ่งตนห่วงใยทั้งเกษตรกรและประชาชน ได้สั่งให้ทุกหน่วยงานดูแลห่วงโซ่การผลิตอาหารทั้งระบบจนถึงมือผู้บริโภค รวมถึงการขนส่งกระจายผลผลิตเพื่อให้เกษตรกรขายผลผลิตได้ ขณะที่กระบวนทำงานเพื่อเยียวยาเกษตรกรของกระทรวงเกษตรฯ เป็นไปตามลำดับดังนี้

อย่างไรก็ตาม นายเฉลิมชัย กล่าวด้วยว่า กระทรวงเกษตรฯ ใส่ใจทำงาน มีการติดต่อประสานงานเป็นการภายในกันโดยตลอดไม่เว้นวันหยุดราชการ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร

ขอบคุณ ไทยรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ