มาแล้ว เว็บเกษตรกร

มาแล้ว เว็บเกษตรกร

สำหรับวันนี้วันที่ 7 พค จะเปิดเว็บไซต์ให้กับชาวเกษตรกรแจ้งบัญชีรับเงินในกรณีที่ไม่มีบัญชี ธกส สามารถใช้บัญชีอื่นรับเงินได้ ธกส เตรียมพร้อมเปิด www.เยียวยาเกษตรกร.com ให้เกษตรที่ไม่มีบัญชี ธกส ลงทะเบียนแจ้งบัญชีธนาคารอื่น เพื่อรอรับเงินเดือนละ 5000 บาท 3 เดือน จากกรณี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เตรียมพร้อมโอนเงินเยียวยา 5000 บาท รวม 3 เดือน พค ถึง กค ให้แก่เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียน 10 ล้านราย วงเงินงบประมาณจำนวน 150000 ล้านบาท คาดเริ่มทยอยโอนเงินได้ตั้งแต่วันที่ 15 พค เป็นต้นไป

สำหรับขั้นตอนการจ่ายเงินดังกล่าว ธกส จะรับข้อมูลผู้ขึ้นทะเบียนที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง 2 กรณี ดังนี้

เกษตรกรมีบัญชีเงินฝากกับ ธกส แล้ว สามารถใช้บัญชีเงินฝากเดิมได้ โดยไม่ต้องมาเปิดบัญชีใหม่

เกษตรกรที่ไม่มีบัญชีเงินฝากกับ ธกส สามารถแจ้งบัญชีเงินฝากที่มีอยู่กับธนาคารใดก็ได้ ผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ได้ตั้งแต่วันที่ 7 พค 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจาย CO VID เกษตรกรไม่จำเป็นต้องเดินทางไปสาขาของธนาคาร ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากกับ ธกส สามารถใช้บัตร ATM ของ ธกส ถอนเงินจากตู้ ATM ของทุกธนาคาร ใช้โทรศัพท์มือถือที่มีแอปพลิเคชัน ธกส A Mobile ถอนเงินโดยไม่ใช้บัตร ATM ที่ตู้ ATM ของ ธกสได้ อย่างไรก็ตาม เกษตรกรที่จะขอรับเงินเยียวยา จะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับการขอรับเงินจากมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน

มาตรการช่วยเหลือเกษตรกร

โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงการคลัง ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เมย 2563 www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดให้บริการ 7 พฤษภาคม 2563 เวลา 20จุด00 น

วันนี้เปิดบริการวันแรกเวลา สองทุ่ม อย่างไรก็ตามเพื่อลดการแพร่กระจาย CO VID ท่านสามารถใช้บัญชีอื่นในการรับเงินได้

ขอบคุณ ไทยรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ