พรุ่งนี้ ธกส  เปิดให้เกษตรกรแจ้งบัญชีธนาคารอื่นรับเงิน

พรุ่งนี้ ธกส เปิดให้เกษตรกรแจ้งบัญชีธนาคารอื่นรับเงิน

สำหรับท่านใดที่ไม่มีบัญชี ธกส ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เกษตรกรที่ต้องการใช้สิทธิ์รับเงินช่วยเหลือจาก CO VID จำนวน 5 พันบาท เป็นเวลา 3 เดือน แต่ไม่มีบัญชีเงินฝากของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เพื่อใช้บัญชีธนาคารอื่นได้ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ธกส จะรับข้อมูลผู้ขึ้นทะเบียนเกษตรกร ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจากกระทรวงเกษตรฯ และดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง

พรุ่งนี้เปิดเว็บไซต์ลงทะเบียนเกษตรกร สำหรับคนที่ไม่มีบัญชีธกส

สำหรับเกษตรกรที่มีบัญชีเงินฝาก ธกส อยู่แล้ว สามารถใช้บัญชีเงินฝากเดิมได้ โดยไม่ต้องมาเปิดบัญชีใหม่ ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการเกษตร ขอให้ตรวจสอบว่า บัญชี ธกส ที่ถืออยู่นั้นมี ชื่อ-นามสกุล ตรงกับชื่อหัวหน้าครัวเรือนหรือไม่ สำหรับเกษตรกรที่ไม่มีบัญชีกับ ธกส สามารถแจ้งบัญชีธนาคารใดก็ได้ของต้นเอง ผ่านทางเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ของ ธกส ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม 2563 นี้ ทั้งนี้ ธกส ระบุว่าจะสามารถโอนเงินได้ประมาณวันละ 1 ล้านราย โดยจะเริ่มโอนได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม เป็นต้นไป

สำหรับการตรวจสอบเกณฑ์การรับเงินช่วยเหลือของเกษตรกรปลูกพืช จะต้องเป็นเกษตรกรที่ได้ปรับปรุงข้อมูลการเพาะปลูกระหว่างปี 2562ถึง2563 เท่านั้น ซึ่งเกษตรกรสามารถตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวได้ทางเว็บไซต์ คลิกตรวจสอบ หรือดูจากที่ติดประกาศภายในชุมชน ตามที่ตั้งแปลงปลูก ภายในวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 เพื่อจะสามารถปรับปรุงข้อมูลให้ถูกต้องได้ทันกำหนด

โพสต์ดังกล่าว

สำหรับใครที่ไม่มีบัญชี ธกส พรุ่งนี้ก็เข้าไปเพิ่มเติมได้เลยครับ

ขอบคุณ ประชาสัมพันธ์ กรมส่งเสริมการเกษตร

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ