เช็กเลย อัพเดทสถานะใหม่ หกโมงเช้า

เช็กเลย อัพเดทสถานะใหม่ หกโมงเช้า

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับท่านที่ลงทะเบียนมาตรการ 5000 บาทกับเราไม่ทิ้งกัน วันนี้จะเห็นได้ว่าหลายๆท่านอัพเดทสถานะตัวเอง บางท่านได้รับเงินแล้ว ส่วนบางท่านยังคงรอสถานะเปลี่ยนแปลงกันอยู่ อย่างไรแล้วก็ขอให้โชคดีกันทุกท่านนะครับ เราไม่ทิ้งกัน ในวันที่มีการโอนเงิน จะเริ่มโอนตั้งแต่ช่วงเวลา ตีหนึ่ง หรือ 01จุด00 น เป็นต้นไป ผู้ที่ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบได้จากบัญชีส่วนตัว และในส่วนของเวลาอัพเดทสถานะใหม่บนเว็บไซต์ จะเริ่มต้นในเวลา 06จุด00 น เป็นต้นไป นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง

กล่าวหลังประชุมคณะกรรมการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID หรือคณะกรรมการปลัด 10 กระทรวงว่า ที่ประชุมเห็นชอบแนวทางการช่วยเหลือเพิ่มเติมผู้ได้รับผลกระทบ CO VID ในกลุ่ม เปราะบาง กลุ่มคนที่ตกหล่น กลุ่มเครือข่ายทางวัฒนธรรม และบุคคลกรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและกีฬา โดยให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องกลับไปทำตัวเลขนำเสนอมายังกระทรวงการคลังก่อนกลางเดือน พค นี้

ทั้งนี้ กลุ่มตกหล่นเครือข่ายทางวัฒนธรรม อาทิ ลิเก ลำตัด กระทรวงวัฒนธรรมจะไปรวบรวมมา รวมถึงบุคคลกรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและกีฬา เช่น นักกีฬา นักมวย เป็นต้นที่ขณะนี้ต้องหยุดทำงาน ใน 2 กลุ่มนี้อาจช่วยเหลือเท่ากับอาชีพอิสระเดือนละ 5000 บาท 3 เดือน ซึ่งต้องดูว่าได้รับการช่วยเหลือจากการลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน หรือยัง ถ้ายังไม่ได้รับการช่วยเหลือกระทรวงการคลังก็พร้อมจ่ายเพิ่มให้

ด้าน นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 พค นี้ ธนาคารกรุงไทยได้ช่วยโอนให้กับผู้ผ่านเกณฑ์ที่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย จำนวน 100000 คน แม้ธนาคารอื่นจะปิดบริการ และจะโอนเงินในวันที่ 4 พค 63 อีก 100000 คน และวันที่ 5 พค 63 ทุกธนาคารจะช่วยกันโอนให้ได้ 1 ล้านคน

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ แต่ยังไม่รับเงินมาตรการ 5000 บาท จากกระทรวงการคลัง สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนที่เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน เลือกแถบเมนูสีเทา หรือ คลิกที่นี่ ตรวจสอบสถานะ เมื่อตรวจสอบสถานะแล้ว จะทำให้ทราบได้ว่า ตัวเองอยู่ในขั้นตอนไหน หรืออยู่ในจำนวนผู้รับสิทธิ์ หรือไม่ หากได้รับสิทธิ์ เตรียมรอรับเงินได้เลย

อย่างไรก็ตามสำหรับท่านที่ยังรอคอยสถานะการรับเงินขอให้ได้ทุกคนนะครับ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ