เราไม่ทิ้งกัน 5 เรื่องที่ผู้ขอรับเงิน ต้องรู้

เราไม่ทิ้งกัน 5 เรื่องที่ผู้ขอรับเงิน ต้องรู้

สำหรับมาตรการเราไม่ทิ้งกันหลายๆคนก็ได้รับเงินกันไปแล้วสำหรับใครที่ยังไม่ได้ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ล่าสุด เราไม่ทิ้งกัน มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ CO VID เป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีรายละเอียดปลีกย่อยมาก และมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไข หรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ อยู่ตลอดเวลา

ผู้ที่เข้าร่วมโครงการเพื่อขอรับเงิน จึงต้องติดตามข่าวสาร ทำตามข้อกำหนดเลยเงื่อนไข ให้ถูกต้อง เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ในการรับเงินในครั้งนี้ วันนี้เราก็มี 5 เรื่องที่ผู้ขอรับเงินต้องรู้ โดยอัพเดทล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พค 63 ดังนี้

ใครมีสิทธิ์รับเงินเราไม่ทิ้งกัน บ้าง ใครมีสิทธิ์ได้รับเงินตามข้อกำหนดของ โครงการเราไม่ทิ้งกัน บ้าง อัพเดท ณ วันที่ 3 พค 63 โดยคนที่เข้าเกณฑ์การพิจารณาว่าใครจะได้รับสิทธิ์มี 3 เกณฑ์ใหญ่ คือ ต้องเป็นแรงงาน ลูกจ้าง หรือประกอบอาชีพอิสระ เช่น วินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ ร้านก๋วยเตี๋ยว ค้าขาย เป็นต้น

แสดงว่าต้องมีงานทำ ต้องไม่อยู่ในระบบประกันสังคม ส่วนสถานประกอบการขนาดเล็ก มีลูกจ้าง 2ถึง3 คน เช่นร้านนวดแผนโบราณ ถ้าร้านถูกปิด แรงงานที่ทำงานในร้านนี้มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา ได้รับผลกระทบจาก CO VID ย่างไร จะต้องเป็นผลกระทบต่อรายได้ที่เป็นตัวเงิน เพราะมาตรการเป็นการชดเชยรายได้ที่หายไปจาก CO VID

โดยกลุ่มอาชีพที่เข้าเกณฑ์อย่างแน่นอน ได้แก่

1 กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล

2 แท็กซี่

3 วินมอเตอร์ไซค์

4 มัคคุเทศก์

5 นักเรียน กศน เพิ่มเติมเมื่อวันที่ 17 เมย 63

6 ไกด์นำเที่ยวที่เป็นนักศึกษา เพิ่มเติมเมื่อวันที่ 17 เมย 63

นอกจากนี้ วันที่ 3 พค 63 ประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้พิจารณาการช่วยเหลือกลุ่มตกหล่นที่ไม่ได้รับเงิน 5000 บาท เราไม่ทิ้งกัน เพิ่มเติม โดยให้กระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ พม กลับไปจัดทำแนวทางช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางเพิ่มเติม

จากเดิมที่เสนอมาใช้เงิน 39000 ล้านบาท สำหรับช่วยเหลือกลุ่มผู้พิ การ แรกเกิด ผู้สูงอายุ และคนไร้บ้านรวม 13 ล้านคนยัง และจะมีการพิจารณาว่า อาชีพนาฎศิลป์ นักกีฬา จะพิจารณาดูว่ามีสิทธิได้รับเงิน 5000 บาทหรือไม่ และหากไม่ได้จะมีการจัดหามาตรการช่วยเพิ่มเติมอย่างไรต่อไปได้อีกบ้าง

ขอบคุณ กรุงเทพธุรกิจ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ