เตรียมเปิดเว็บไซด์ ให้เกษตรกรแจ้งบัญชีธนาคารอื่น รับเงินช่วยเหลือ

เตรียมเปิดเว็บไซด์ ให้เกษตรกรแจ้งบัญชีธนาคารอื่น รับเงินช่วยเหลือ

สำหรับเกษตรของเราในที่สุดก็ถึงคิวการช่วยเหลือแล้ว ล่าสุด ธกส เตรียมเปิดเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร ให้เกษตรกรที่ไม่มีบัญชี ธกส แจ้งบัญชีธนาคารอื่นรับเงินช่วยเหลือแทนได้ ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เกษตรกรที่ต้องการใช้สิทธิ์รับเงินช่วยเหลือจากวิกฤต CO VID จำนวน 5 พันบาท เป็นเวลา 3 เดือน

แต่ไม่มีบัญชีเงินฝากของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส สามารถเข้าไปที่ เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร เพื่อใช้บัญชีธนาคารอื่นได้ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ธกส จะรับข้อมูลผู้ขึ้นทะเบียนเกษตรกร ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจากกระทรวงเกษตรฯ และดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง

สำหรับเกษตรกรที่มีบัญชีเงินฝาก ธกส อยู่แล้ว สามารถใช้บัญชีเงินฝากเดิมได้ โดยไม่ต้องมาเปิดบัญชีใหม่ ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการเกษตร ขอให้ตรวจสอบว่า บัญชี ธกส ที่ถืออยู่นั้นมี ชื่อ นามสกุล ตรงกับชื่อหัวหน้าครัวเรือนหรือไม่ สำหรับเกษตรกรที่ไม่มีบัญชีกับ ธกส สามารถแจ้งบัญชีธนาคารใดก็ได้ของต้นเอง ผ่านทางเว็บไซต์ ของ ธกส ซึ่งจะเปิด ให้บริการตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม 2563 นี้

หน้าตาของเว็บก็จะประมาณนี้นะครับซึ่งยังไม่เปิดให้บริการจะเปิดให้บริการวันที่ 7 พค 63 เป็นต้นไป

ธกส ระบุว่าจะสามารถโอนเงินได้ประมาณวันละ 1 ล้านราย โดยจะเริ่มโอนได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม เป็นต้นไป สำหรับการตรวจสอบเกณฑ์การรับเงินช่วยเหลือของเกษตรกรปลูกพืช จะต้องเป็นเกษตรกรที่ได้ปรับปรุงข้อมูลการเพาะปลูกระหว่างปี 2562ถึง2563 เท่านั้น

ซึ่งเกษตรกรสามารถตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวได้ทาง เว็บไซต์ คลิก หรือดูจากที่ติดประกาศภายในชุมชน ตามที่ตั้งแปลงปลูก ภายในวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 เพื่อจะสามารถปรับปรุงข้อมูลให้ถูกต้องได้ทันกำหนด

การตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกรและสมาชิกครัวเรือน เฉพาะที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับกรมส่งเสริมการเกษตรเท่านั้น ซึ่งการขึ้นทะเบียนเกษตรกรมีหลายหน่วยงานรับผิดชอบ ขึ้นอยู่กับบทบาทและภารกิจของแต่ละหน่วยงาน

ขอบคุณ ประชาชาติธุรกิจ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ