กลุ่มอาชีพตกหล่น เตรียมรับเงิน 5000

กลุ่มอาชีพตกหล่น เตรียมรับเงิน 5000

กระทรวงการคลัง เตรียมจ่ายเงินเพิ่มให้กลุ่มตกหล่นลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5000 บาท 3 เดือนเท่ากับอาชีพอิสระ ภายหลัง รัฐบาลเปิดมาตรการช่วยเหลือลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5000 บาทต่อเดือน

โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ wwwเราไม่ทิ้งกันcom เท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้ว แต่ยังเปิดเว็บให้ตรวจสอบสถานะ ยกเลิกการลงทะเบียน ยื่นทบทวนสิทธิ์ เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้นั้น

ทั้งนี้ นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวหลังประชุมคณะกรรมการผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID หรือคณะกรรมการ 10 กระทรวงว่า ที่ประชุมเห็นชอบแนวทางการช่วยเหลือเพิ่มเติมผู้ได้รับผลกระทบ CO VIDในกลุ่มเปราะบาง กลุ่มคนที่ตกหล่น กลุ่มเครือข่ายทางวัฒนธรรมและบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและกีฬา ให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องกลับไปทำตัวเลขมานำเสนอก่อนกลางเดือนพฤษภาคม

ทั้งนี้ในกลุ่มเปราะบาง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พม เสนอแนวทางช่วยเหลือ 13 ล้านคน วงเงิน 39000 ล้านบาท ทั้งเด็กแรกเกิด ผู้สูงอายุ คนพิ การและคนไร้บ้าน ส่วนกลุ่มเก็บตกที่จะไม่ได้รับการช่วยเหลือคือ กลุ่มข้าราชการบำนาญได้รับเงินจากรัฐ ขายของออนไลน์ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ

รวมถึงกลุ่มผู้ที่ไม่ประกอบอาชีพและนักศึกษาจบใหม่ เพราะขณะนี้มีตำแหน่งรองรับกว่า 1 แสนตำแหน่ง อยากให้ไปทำงานมากกว่า ในกลุ่มเปราะบาง ก่อนหน้านี้ ครม เพิ่มเงินให้คนพิ การ 2 ล้านคน เป็น 1000 บาทจากเดิม 800 บาทต่อเดือน ส่วนกลุ่มอื่นเตรียมอนุมัติช่วยเหลือเพิ่มเติม

อาทิ ผู้สูงอายุอาจได้เพิ่มจากเดือนละ 600 บาท เป็น 800 บาท ส่วนคนไร้บ้าน พม จะช่วยหาที่อยู่ให้ ส่วนเด็กเล็กแม่ลำบากไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก กลุ่มนี้จะไม่ได้ถึงเดือนละ 5000 บาทเท่ากับอาชีพอิสระและเกษตรกร เนื่องจากไม่ใช่ผู้ที่สูญเสียรายได้เหมือนอาชีพอิสระ

ขอบคุณ ไทยรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ