เช็กสถานะเราไม่ทิ้งกัน ผู้ได้รับสิทธิ์อดใจรอ คลังโอนเงิน 10000 อังคาร

เช็กสถานะเราไม่ทิ้งกัน ผู้ได้รับสิทธิ์อดใจรอ คลังโอนเงิน 10000 อังคาร

ตรวจสอบสถานะ ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน ล่าสุดคลังเตรียมจ่ายเงิน กลุ่มอาชีพตกหล่น เพิ่มเติม ส่วนผู้ได้รับสิทธิ์อดใจรอ เตรียมโอนเงิน 10000 บาท วันที่ 5 พคนี้ ภายหลัง รัฐบาลเปิดมาตรการลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5000 บาทต่อเดือน

โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www เราไม่ทิ้งกัน com เท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้ว แต่ยังเปิดเว็บให้ตรวจสอบสถานะ ยกเลิกการลงทะเบียน ยื่นทบทวนสิทธิ์ เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้นั้น

วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID หรือคณะกรรมการปลัด 10 กระทรวง มีมติเห็นชอบแนวทางการช่วยเหลือเพิ่มเติมในกลุ่มคนที่ตกหล่น เช่น ลิเก ลำตัด ที่กระทรวงวัฒนธรรมจะไปรวบรวมมา

รวมถึงบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและกีฬา เช่น นักกีฬา นักมวย ซึ่งใน 2 กลุ่มนี้อาจช่วยเหลือเท่ากับอาชีพอิสระเดือนละ 5000 บาท 3 เดือน แต่ต้องดูว่าได้รับการช่วยเหลือจากการลงทะเบียนหรือยัง ถ้ายังกระทรวงการคลังพร้อมจ่ายเพิ่มให้

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันแล้วกด ยกเลิกการลงทะเบียน ด้วยความเข้าใจผิดนั้น สามารถยื่นขอรับสิทธิ์คืนอีกครั้ง โดยกดเมนู ยื่นทบทวนสิทธิ์ บนหน้าเว็บไซต์ wwwเราไม่ทิ้งกันcom หากคุณสมบัติตรงกับที่ระบุ ก็สามารถรับเงิน 5000 บาท อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ผ่านการพิจารณาได้รับสิทธิ์ กระทรวงการคลังจะเริ่มโอนเงินอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ 5 พฤษภาคม 2563 เนื่องจากวันที่ 1ถึง4 พฤษภาคม ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์และวันหยุดเสาร์อาทิตย์

โดยสามารถตรวจสอบสถานะการรับเงินเราไม่ทิ้งกันได้ ดังนี้

1 เช็กสถานะเราไม่ทิ้งกัน ได้ที่เว็บไซต์ wwwเราไม่ทิ้งกันcom

2 กดที่คำว่า ตรวจสอบสถานะ หรือ คลิกที่นี่

3 ระบบจะเข้าสู่หน้า ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน มาตรการ ให้กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน โดยข้อมูลที่ต้องใช้ในการตรวจสอบสถานะ มีดังนี้ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน วัน เดือน ปีเกิด

4 จากนั้นระบบจะแจ้งว่าขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ในขั้นตอนใด สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันแล้วเท่านั้น จึงจะสามารถตรวจสอบสถานะได้ ทั้งนี้ หากท่านยังไม่ลงทะเบียน สามารถลงทะเบียนได้ที่ wwwเราไม่ทิ้งกันcom แล้วคลิกคำว่า ลงทะเบียนมาตรการชดเชยรายได้

ผลการเช็กสิทธิ์เราไม่ทิ้งกันแต่ละสถานะ มีความหมายดังต่อไปนี้

1 อยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากเข้าตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน และได้รับข้อความว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ความหมายคือ อยู่ในกระบวนการคัดกรอง คำแนะนำ ควรเข้าตรวจสอบสถานะในระบบ แล้วรออย่างน้อย 2ถึง5 วัน เพื่อเช็กการเปลี่ยงแปลง

2 อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน หากเข้าตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน และได้รับข้อความว่า อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน ไม่สามารถยกเลิกการลงทะเบียนได้ ความหมายคือ ได้รับสิทธิ์ รอการโอนเงิน คำแนะนำ ควรตรวจสอบยอดเงินในบัญชี เนื่องจากบางรายยอดเงิน 5000 บาท จะเข้าก่อน แล้วจึงค่อยมี SMS ตามมาทีหลัง

3 ไม่สามารถทำรายการต่อได้ หากเข้าตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน และได้รับข้อความว่า ไม่สามารถทำรายการต่อได้ ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง ความหมายคือ ข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ คำแนะนำ เช็กข้อมูล หรือรอ SMS ว่ามีการลงข้อมูลผิดหรือไม่

ขอบคุณ ไทยรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ