อดใจรอ วันที่ 5 พฤษภาคม โอน 1 ล้านคน ทุกธนาคาร

อดใจรอ วันที่ 5 พฤษภาคม โอน 1 ล้านคน ทุกธนาคาร

เรียกได้ว่าไกล้จบโครงการเข้ามาทุกที บางคนได้บางคนไม่ได้ ตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน กระทรวงการคลังงดโอนเงิน 5000 บาท วันที่ 1-4 พ.ค.63 เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ผู้ผ่านเกณฑ์เตรียมรับเงิน 10,000 บาท 2 เดือนควบ จากกรณีรัฐบาลเปิดมาตรการเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID

จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ wwwเราไม่ทิ้งกันcom เท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้ว แต่ยังเปิดเว็บให้ตรวจสอบสถานะ ยกเลิกการลงทะเบียน ยื่นทบทวนสิทธิ์ เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้นั้น

วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการคลังจะโอนเงินเยียวยา 5000 บาท ให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ์จำนวน 2จุด6 ล้านราย ภายในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม โดยกลุ่มนี้จะได้รับเงินเยียวยาควบ 2 เดือน คือรอบเดือนเมษายน และเดือนพฤษภาคม เป็นจำนวน 10000 บาท

โดยจะเริ่มโอนเงิน ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เนื่องจากวันที่ 1ถึง4 พฤษภาคม เป็นวันหยุดราชการ โดยสามารถตรวจสอบสถานะล่าสุดได้ที่ wwwเราไม่ทิ้งกันcom หากได้รับสิทธิจะพบข้อความว่า ท่านได้รับสิทธิมาตรการ 5000 บาท สำหรับวิธีตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน มีดังนี้

1 เช็กสถานะเราไม่ทิ้งกัน ได้ที่เว็บไซต์ wwwเราไม่ทิ้งกันcom

2 กดที่คำว่า ตรวจสอบสถานะ หรือ คลิกที่นี่

3 ระบบจะเข้าสู่หน้า ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน มาตรการ ให้กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน โดยข้อมูลที่ต้องใช้ในการตรวจสอบสถานะ มีดังนี้ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน วัน เดือน ปีเกิด

4 จากนั้นระบบจะแจ้งว่าขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ในขั้นตอนใด สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันแล้วเท่านั้น จึงจะสามารถตรวจสอบสถานะได้

ทั้งนี้ หากท่านยังไม่ลงทะเบียน สามารถลงทะเบียนได้ที่ wwwเราไม่ทิ้งกันcom แล้วคลิกคำว่า ลงทะเบียนมาตรการชดเชยรายได้

ลการเช็กสิทธิ์เราไม่ทิ้งกันแต่ละสถานะ มีความหมายดังต่อไปนี้

1 อยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากเข้าตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน และได้รับข้อความว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ความหมายคือ อยู่ในกระบวนการคัดกรอง คำแนะนำ ควรเข้าตรวจสอบสถานะในระบบ แล้วรออย่างน้อย 2ถึง5 วัน เพื่อเช็กการเปลี่ยงแปลง

2 อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน หากเข้าตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน และได้รับข้อความว่า อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน ไม่สามารถยกเลิกการลงทะเบียนได้ ความหมายคือ ได้รับสิทธิ์ รอการโอนเงิน คำแนะนำ ควรตรวจสอบยอดเงินในบัญชี เนื่องจากบางรายยอดเงิน 5000 บาท จะเข้าก่อน แล้วจึงค่อยมี SMS ตามมาทีหลัง

3 ไม่สามารถทำรายการต่อได้ หากเข้าตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน และได้รับข้อความว่า ไม่สามารถทำรายการต่อได้ ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง ความหมายคือ ข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ คำแนะนำ เช็กข้อมูล หรือรอ SMS ว่ามีการลงข้อมูลผิดหรือไม่

ขอบคุณ ไทยรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ