มือลั่นเตรียมตัว ทบทวนสิทธิ์

มือลั่นเตรียมตัว ทบทวนสิทธิ์

พรุ่งนี้แล้วเตรียมตัวกันไว้เลย สำหรับหลายๆคนที่กำลังกังวัลว่าทำยังไงดีเราเผลอมือลั่นไปกดยกเลิกการลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน ข่าวดีคนกดยกเลิกลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน โดยไม่ตั้งใจ กระทรวงคลังเปิดให้ทบทวนสิทธิ์ผ่าน www เราไม่ทิ้งกัน com อีกครั้งในวันที่ 1 พค 63 นี้ เพื่อรับเงิน 5 พันบาท

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค เปิดเผยผ่านรายการถามตรงๆ กับจอมขวัญ ไทยรัฐทีวีช่อง 32 ว่า มาตรการเงินช่วยเหลือ 5000 บาท หลังดำเนินการมาแล้วครบ 1 เดือน มีจำนวนการลงทะเบียนผ่าน www เราไม่ทิ้งกัน com รวมทั้งสิ้น 28จุด8 ล้านราย ซึ่งได้มีการปิดรับลงทะเบียนเมื่อวันที่ 22 เมย ที่ผ่านมา

เราไม่ทิ้งกัน

โดยในจำนวนนี้เมื่อหักการลงทะเบียนซ้ำหลายครั้งออกแล้ว คงเหลือผู้ลงทะเบียน 24 ล้านราย ซึ่งพบว่า เป็นผู้ไม่ผ่านการยืนยันตัวตนจากฐานข้อมูลของกรมการปกครอง 1จุด7 ล้านราย คงเหลือผู้ลงทะเบียนที่เข้าสู่ขั้นตอนการคัดกรองตามหลักเกณฑ์จำนวน 22จุด3 ล้านราย โดยมีผู้ที่เข้าข่ายสามารถได้รับสิทธิ์การชดเชยรายได้ตามมาตรการ 5000 บาท จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 16 ล้านราย

ทั้งนี้ มีผู้ผ่านเกณฑ์แล้วจำนวน 10จุด6 ล้านราย และกระทรวงการคลังได้โอนเงินให้แก่ผู้ได้รับสิทธิ์ส่วนใหญ่แล้ว 7จุด5 ล้านรายอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 8ถึง29 เมย 63 และในวันที่ 30 เมย 2563 จะมีการโอนเงินช่วยเหลือผู้ได้รับสิทธิ์อีก 480000 ราย ส่วนที่เหลืออีก 2จุด6 ล้านราย จะเร่งโอนให้ภายในสัปดาห์แรกของเดือน พค 2563 ให้เสร็จสิ้น ซึ่งกลุ่มนี้จะได้รับเงินของรอบเดือน เมย รวมเป็น 2 เดือน จำนวน 10000 บาท

โดยวันที่ 1 พค 63 นี้ wwwเราไม่ทิ้งกันcom จะมีการเพิ่มปุ่มทบทวนสิทธิ์อีกครั้ง เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่เคยกดยกเลิกการลงทะเบียนแบบไม่ตั้งใจ สามารถเข้ามากดทบทวนสิทธิ์ หากคุณสมบัติตรงกับที่ระบุ ก็สามารถรับเงิน 5 พันบาท

สำหรับใครที่เผลอไปกดปุ่มยกเลิกการลงทะเบียน ก็รอวันที่ 1 พฤษภาคม ที่จะถึงในอีกไม่กี่วันนี้นะครับ

ขอบคุณ ไทยรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ