เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ ไม่ได้เงิน คลังแจงผ่าน ปุ่มเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน

เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ ไม่ได้เงิน คลังแจงผ่าน ปุ่มเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน

เรียกได้ว่ายังมีคำถามและข้อสงสัยกันทุกวันสำหรับมาตรการ 5000 เราไม่ทิ้งกัน สถานะ ล่าสุด โฆษกกระทรวงการคลัง เผยผู้ลงทะเบียนยังประสบปัญหาจากการลงทะเบียนผ่าน เราไม่ทิ้งกัน แนะเข้าเวปอีกครั้ง และทำตามข้อปฏิบัติทั้งเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน ยื่นทบทวนสิทธิ์ เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ

ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้ามาตรการ 5000 บาท ในส่วนที่ผู้ลงทะเบียนอาจจะยังประสบปัญหา หรือไม่ได้รับความสะดวก ให้ปฎิบัติดังนี้

1 ขอความกรุณาผู้ลงทะเบียนเข้าไปตรวจสอบสถานะที่เว็ปไซต์ เราไม่ทิ้งกัน เพื่อจะได้ทราบว่าท่านผ่านเกณฑ์ และได้รับสิทธิ์หรือไม่ เพราะขณะนี้ระบบได้นำข้อมูลผู้ที่ได้รับสิทธิ์จำนวน 10.6 ล้านคนเข้าในระบบเรียบร้อยแล้ว และจะมีการ update จำนวนผู้ได้รับสิทธิ์เป็นระยะตามผลการคัดกรองกลุ่มทบทวนสิทธิ์ หรือกลุ่มขอข้อมูลเพิ่มเติมที่ผ่านเกณฑ์ และได้รับสิทธิ์เพิ่มขึ้นทุกวัน

2 สำหรับท่านที่ได้รับสิทธิ์ แต่มีปัญหาว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี แสดงว่าบัญชีถูกปิด ไม่มีการเคลื่อนไหวนานเกิน 1 ปี หรือบัญชีไม่ตรงซึ่งเป็นได้ทั้งชื่อ นามสกุล เลขที่บัญชี หรือชื่อธนาคารไม่ตรงกับชื่อผู้ลงทะเบียน ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน เข้ามาแก้ไขตรงปุ่มสีเหลือง เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน ระบบจะตรวจสอบว่าบัญชีถูกต้องแล้วหรือไม่ และพร้อมโอนเงินให้ในรอบถัดไป กรณีนี้อยากแนะนำว่าให้ไปทำพรอมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน จะหมดปัญหา และทำให้การโอนเงินสะดวก รวดเร็ว และถูกต้อง

3 ผู้ลงทะเบียนที่มีสถานะเป็นเกษตรกร และเป็นหัวหน้าครัวเรือนด้วย ขอให้รับสิทธิ์เยียวยาผ่านมาตรการเยียวยาเกษตรกร ส่วนสมาชิกในครัวเรือนที่ช่วยทำการเกษตรและประกอบอาชีพอิสระด้วย สามารถรับสิทธิ์ตามมาตรการ 5000 บาทได้ โดยหากท่านเคยถูกตัดสิทธิ์ เพราะว่าเป็นเกษตรกร สามารถขอให้ทบทวนสิทธิ์ได้ที่ปุ่มสีม่วง ยื่นทบทวนสิทธิ์ 4 ผู้ที่ยกเลิกการลงทะเบียนด้วยความเข้าใจผิด เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ สามารถขอรับสิทธิ์คืนอีกครั้งได้

โดยใช้ปุ่มสีม่วง ยื่นทบทวนสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 5 ขณะนี้ยังมีผู้ลงทะเบียนในกลุ่มที่ได้รับ sms ขอข้อมูลเพิ่มเติมอีก 9 แสนคน ยังไม่ได้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนใหญ่ 5จุด4 ล้านคนได้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว ขอความกรุณามาให้ข้อมูลโดยด่วนเพื่อประโยชน์ของผู้ลงทะเบียนในการได้รับเงินเยียวยาด้วยความรวดเร็ว

สำหรับใครที่ต้องนำส่งข้อมูลเพิ่มและท่านที่แก้ไขช่องทางการรับเงิน อย่าลืมเข้าไปแก้ไขข้อมูลเพื่อความรวดเร็วในการตรวจสอบและโอนเงินให้ท่านโดยเร็ว

ขอบคุณ สปริงนิวส์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ