สมุดเกษตรกร

สมุดเกษตรกร

สำหรับเกษตรกรหลายๆท่านสงสัยกันมาว่าหากเราไม่มีสมุดเขียวแต่เราเป็นเกษตรกรเราจได้รับเงินช่วยเหลือ 5000 บาม 3 เดือนไหม วันนี้เราก็ได้ไปเสาะแสวงหาคำตอบมาให้แล้ว เมื่อวันที่ 28 เมษายน เพจ สำนักงานเกษตรอำเภอนาแก ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ประเด็นร้อนแรงที่มีเกษตรกรถามมามากมาย ยาวหน่อยแต่อ่านให้จบนะครับ แล้วจะได้เข้าใจตรงกัน ถาม ตอบ กับ เกษตรเบียร์

ถาม โครงการช่วยเหลือครัวเรือนละ 15000 ของรัฐบาลตามที่ออกข่าวมีจริงหรือไม่ หลักเกณฑ์การเข้าร่วมโครงการเป็นอย่างไร

ตอบ ยังไม่มีโครงการ หลักเกณฑ์การพิจารณายังไม่มีใครรู้ สำนักงานเกษตรอำเภอรอหนังสือสั่งการจากส่วนกลาง อย่าเพิ่งเชื่อหรือกระจายข่าวลือที่ฟังมาจากสื่อต่างๆ ถ้ามีโครงการจริงจะประกาศให้ทราบทันที

ถาม  ไม่มีสมุดเขียวจะไม่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการช่วยเหลือ

ตอบ  ไม่จริง สมุดเขียวไม่เกี่ยวกับการเข้าร่วมโครงการ มีหรือไม่มีก็ได้ ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องรีบมาทำเพราะสมุดเล่มใหม่หมดแล้ว รอทางส่วนกลางจัดส่งมาให้ สมุดเขียวมีไว้แค่ดูข้อมูลกับประดับบารมีแค่นั้น

ถาม จะรู้ได้ยังไงว่าใครมีสิทธ์ได้รับความช่วยเหลือจากโครงการของรัฐ

ตอบ ยังไม่มีใครรู้เพราะต้องรออนุมัติโครงการมาก่อนถึงจะรู้คำตอบ แต่หลักเกณฑ์หลักๆในการพิจารณาคือเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนและปรับปรุงข้อมูล แจ้งปลูกข้าว ปลูกพืชอื่นๆ ทุกปีไม่ขาดเป็นกลุ่มหลักที่ได้แน่ๆ ถาม รหัสเกษตรกรคืออะไร เอามาใช้ทำอะไรได้บ้าง

ตอบ คือตัวเลข 12 ตัว เป็นเลขประจำตัวของครัวเรือนเกษตรกรที่จะได้หลังจากแจ้งขึ้นทะเบียนครั้งแรก ใช้เข้าแอปฟาร์มบุ๊ค(ตอนนี้เขาปิดการใช้งาน ยังไม่ต้องเข้าไปใช้ ส่วนการใช้งานอื่นไม่มีประโยชน์เพราะระบบข้อมูลของเกษตรใช้เลขบัตรประชาชนหรือเลขรหัสประจำบ้านของเกษตรกรในการจัดการข้อมูล และยังไม่มีหน่วยงานไหนขอดูรหัสเกษตรกร เท่าที่รู้ตอนนี้ยังไม่มี

ถาม จะรู้ได้ยังไงว่าใครมีสิทธ์ได้รับความช่วยเหลือจากโครงการของรัฐ

ตอบ ยังไม่มีใครรู้เพราะต้องรออนุมัติโครงการมาก่อนถึงจะรู้คำตอบ แต่หลักเกณฑ์หลักๆในการพิจารณาคือเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนและปรับปรุงข้อมูล แจ้งปลูกข้าว ปลูกพืชอื่นๆ ทุกปีไม่ขาดเป็นกลุ่มหลักที่ได้แน่ๆ

ถาม รหัสเกษตรกรคืออะไร เอามาใช้ทำอะไรได้บ้าง

ตอบ คือตัวเลข 12 ตัว เป็นเลขประจำตัวของครัวเรือนเกษตรกรที่จะได้หลังจากแจ้งขึ้นทะเบียนครั้งแรก ใช้เข้าแอปฟาร์มบุ๊ค ตอนนี้เขาปิดการใช้งาน ยังไม่ต้องเข้าไปใช้ ส่วนการใช้งานอื่นไม่มีประโยชน์เพราะระบบข้อมูลของเกษตรใช้เลขบัตรประชาชนหรือเลขรหัสประจำบ้านของเกษตรกรในการจัดการข้อมูล และยังไม่มีหน่วยงานไหนขอดูรหัสเกษตรกร เท่าที่รู้ตอนนี้ยังไม่มี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ