วิธีเช็กเงินเข้า เราไม่ทิ้งกัน

วิธีเช็กเงินเข้า เราไม่ทิ้งกัน

อีกสองวันก็จะสิ้นเดือนเมษายนแล้ว เริ่มต้นเดือนใหม่สำหรับใครที่ได้รับเงิน 5000 เราไม่ทิ้งกันแล้ว จากกรณี รัฐบาลเปิดมาตรการช่วยเหลือ ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID จะได้รับเงินสนับสนุนจากมาตรการ รายละ 5000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www เราไม่ทิ้งกัน com เท่านั้น

ซึ่งมีการปิดระบบลงทะเบียนไปแล้ว เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 22 เมย63 แต่ในรายการอื่น ยังสามารถเข้าไปดำเนินการได้ ทั้งการตรวจสอบสถานะ ยื่นทบทวนสิทธิ์ ยกเลิกการลงทะเบียนเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และให้ข้อมูลเพิ่มเติม เฉพาะผู้ที่มีสถานะ นำส่งข้อมูลเพิ่มเท่านั้น

เราไม่ทิ้งกัน

เราไม่ทิ้งกัน

ทั้งนี้ ในเฟซบุ๊ก สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ได้รวบรวมข้อสงสัยของประชาชนในกรณีต่างๆ ที่เกี่ยวกับการลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5000 บาท พร้อมตอบคำถาม ดังนี้

ถาม ผู้ที่ไม่ได้มีเจตนาขอยกเลิกสิทธิ์ แต่ได้กดปุ่มยกเลิกสิทธิ์ไปในช่วงก่อนหน้า จะสามารถเริ่มขอทบทวนสิทธิ์ได้เมื่อใด

ตอบ ขณะนี้หากยกเลิกการลงทะเบียนแล้ว จะไม่สามารถลงทะเบียน หรือเข้าไปแก้ไขข้อมูลใด ๆ ได้ อย่างไรก็ดี ในระยะต่อไปกระทรวงการคลังจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่ยกเลิกการลงทะเบียนโดยเข้าใจผิด สามารถขอทบทวนสิทธิ์ได้ เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาตรวจสอบและคัดกรองอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ จะประกาศให้ทราบโดยทั่วกันอีกครั้ง

ถาม เงินเยียวยา 5000 บาท ในรอบเดือนพฤษภาคม 2563 จะเริ่มทำการโอนเข้าบัญชีเมื่อใด

ตอบ ผู้มีสิทธิ์จะได้รับเงินในรอบเดือนพฤษภาคม จะตรงกับวันที่ได้รับเมื่อเดือนเมษายน เช่น ได้รับวันที่ 8 เมษายน ก็จะได้วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 และ 8 มิถุนายน 2563 สำหรับรอบ 2 และ รอบ 3 ตามลำดับ ยกเว้นหากตรงกับวันหยุดราชการ หรือวันหยุดธนาคาร จำเป็นต้องเลื่อนออกเป็นวันทำการถัดไป

สำหรับใครที่จำไม่ได้แล้วว่าตัวเองได้รับเงินวันไหนก็สามารถเช็กได้ง่ายตามวิธีนี้เลย

กดปุ่มเช็กสถานะ กรอกเลขบัตรประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ วันเดือนปีเกิดให้ถูกต้อง

จะปรากฏแถมให้เราดูว่าเราได้รับเงินครั้งแรกวันที่เท่าไหร่ เราก็จะได้รับเงินในเดือนถัดไปวันที่นั้น อย่างกรณีนี้จะได้รับเงินอีกครั้งวันที่ 8 พฤษภาคม และ 8 มิถุนายน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ