ซ้ำเติมชาวบ้าน ผญบ เรียกเงินชาวบ้านคนละ 20 แลกสติกเกอร์ติดบัตร

ซ้ำเติมชาวบ้าน ผญบ เรียกเงินชาวบ้านคนละ 20 แลกสติกเกอร์ติดบัตร

วันที่ 26 เมย 63 นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พล ตตชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ นายวิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และคณะกรรมการควบคุม จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้กระทำผิดในลักษณะซ้ำเติมประชาชนในช่วงการป้องกันการแพร่กระจาย CO VID

หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า นายบรรณชัย เที่ยงธรรม อายุ 59 ปี ต.หนองแวง อ ละหานทราย จ บุรีรัมย์ ผู้ใหญ่บ้าน เรียกเก็บเงินชาวบ้านที่มีบัตรประจำตัวประชาชนรายละ 20 บาท เพื่อแลกกับสติกเกอร์ Buriram Healthy ซึ่งเป็นสติกเกอร์ของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่สั่งทำขึ้นแจกให้กับประชาชนติด

ตามมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่กระจาย CO VID โดยต่อมานายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ หัวหน้าชุด EOC บุรีรัมย์ และ พตอ รุทธพล เนาวรัตน์ รองหัวหน้าชุด ร่วมกับชุดปฏิบัติการ EOC อำเภอละหานทราย ได้ร่วมกันตรวจสอบพบการกระทำผิดตามข้อร้องเรียนของประชาชน

ตามแนวทาง Buriram Healthy Model ระหว่างวันที่ 1ถึง31 พฤษภาคม 2563 ให้บุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไปที่พักอาศัยอยู่ในท้องที่จังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ว่าจะมีภูมิลำเนาอยู่ ณ ท้องที่ใดก็ตาม ต้องมีเครื่องหมายแสดงการปลอด CO VID สติกเกอร์ ติดอยู่บนบัตรประจำตัวประชาชนหรือหนังสือเดินทาง

บุคคลต่างด้าว ทุกครั้ง หากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวตรวจแล้ว หากไม่พบเครื่องหมายปลอด CO VID สติกเกอร์ บนบัตรประจำตัวประชาชนหรือหนังสือเดินทาง บุคคลต่างด้าว ผู้นั้นจะต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวตามระยะเวลาและสถานที่ตามประกาศ หรือที่จะประกาศ ซึ่งอาจจะถูกกักตัว 14 วัน

ซึ่งได้มอบหมายให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือผู้นำชุมชน มีหน้าที่นำสติกเกอร์ไปติดให้แก่ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่ง จากการตรวจสอบ และสืบสวน พบว่าผู้ใหญ่บ้านได้เรียกเก็บเงินจากชาวบ้านรายละ 20 บาทจริง ในหมู่ 12 ต หนองแวง อ ละหานทราย จ บุรีรัมย์ เพื่อแลกกับสติกเกอร์ Buriram Healthy เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ 157 โดยจะทำการสอบสวนใสเชิงลึกอีกครั้ง

ขอบคุณ มติชนออนไลน์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ