การตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกร และสมาชิกครัวเรือน

การตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกร และสมาชิกครัวเรือน

แม้จะยังไม่ชัดเจนในเรื่องของการกำหนดวันโอนเงิน ระหว่างนี้ให้เราเช็กตัวเราเองก่อนว่าเราได้ขึ้นทะเบียนเกษษตรกันแล้วหรือยัง ถึงเวลาจะได้รอรับเงินแบบไม่ต้องติดขัดอะไรนะครับ เช็กด่วน รัฐบาลจะให้เงินช่วยเหลือเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเกษตรฯ ครัวเรือนละ 15000 บาท

ตรวจสอบสถานะเกษตรกรที่ คลิก  กรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก กดค้นหา

ถ้ายังไม่มีชื่อ ขอแบบฟอร์มได้ที่ผู้นำชุมชน อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน หรือโหลดจากเว็บกรมส่งเสริมเกษตร แล้วฝากผู้นำชุมชนส่งคำร้องให้ จนท จะลงพื้นที่ไปเก็บเอกสารหรือโทรไปสำนักเกษตรก่อน

ถ้ามีชื่อแล้ว ให้รอฟังว่ามาตรการ จะให้ เเก้ไขหรือปรับปรุงอย่างไรต่อไป หรือรอฟังประ กาศจากผู้นำชุมชน

การตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกรและสมาชิกครัวเรือน เฉพาะที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับกรมส่งเสริมการเกษตรเท่านั้น ซึ่งการขึ้นทะเบียนเกษตรกรมีหลายหน่วยงานรับผิดชอบ ขึ้นอยู่กับบทบาทและภารกิจของแต่ละหน่วยงาน

เกษตรกรชาวสวนยาง มีดินเป็นสวนยางพารา ต้องขึ้นทะเบียนกับ การยางแห่งประเทศไทย ปรับปรุงข้อมูลกรณีเปิดกรีด ซื้อ โอน ขาย ตาย เป็นสิทธิ์รายตัว ใครมีสวนยางมีสิทธิ์ขึ้นทะเบียน วิธีการเชคว่า ขึ้นทะเบียนรึยัง เชคจาก คลิก

คนที่ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน 5000 บาท แล้วถูกปัดเป็นเกษตรกร เข้าไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์เช่นกัน หากสถานะเป็นเกษตรกรยังค้างอยู่ สามารถยกเลิกได้ผ่านแอป Farmbook

ตรวจสอบขึ้นทะเบียนสวนยาง

เบื้องต้นรัฐยังไม่ได้กำหนดวันเวลาที่จะจ่ายเงิน ให้เช็คสถานะหรือลงทะเบียนไว้รอนะครับ คาดว่ารัฐจะโอนให้ผู้ที่เข้าเกณฑ์ผ่านธกส แบบคำร้องลงทะเบียนเกษตรกร โหลดได้ที่นี่ครับ คลิก ประมง ติดต่อที่กรมประมงตำบลือำเภอ โดยโทรศัพท์ไปสอบถามก่อน ปศุสัตว์ ติดต่อที่ปศุสัตว์ตำบลอำเภอ โดยโทรศัพท์ไปสอบถามก่อน ติดต่อในวันเเละเวลาราชการ

สามารถเช็คได้ตามเว็บไซด์ที่ให้ไว้ได้เลยนะครับ หากกำหนดวันจ่ายเมื่อไหร่ทีมงานจะรีบนำข่าวสารมาอัพเดทให้ทราบทันที

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ