แอพ​ พิทักษ์​สิทธิ์ ที่ทีมเจ้าหน้าที่ใช้ในการลงพื้นที่

แอพ​ พิทักษ์​สิทธิ์ ที่ทีมเจ้าหน้าที่ใช้ในการลงพื้นที่

เมื่อวันที่ 25 เมย นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงมาตรการจ่ายเงิน 5000 บาท ว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้ส่งผู้พิทักษ์สิทธิลงพื้นที่ตรวจสอบประชาชนที่ยื่นทบทวนสิทธิทั่วประเทศ ซึ่งได้รับรายงานจากผู้ปฏิบัติงานว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบการทบทวนสิทธิแต่ละจังหวัดเรียบร้อยดี

ดร อุตตม สาวนายน

ประชาชนส่วนใหญ่ที่ยื่นทบทวนสิทธิได้เตรียมเอกสารหลักฐานไว้พร้อมทำให้การตรวจสอบรวดเร็ว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยล่าสุดมีประชาชนยื่นขอทบทวนสิทธิมาแล้วจำนวนเกือบ 3 ล้านคนจากผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์คัดกรองจำนวน 10จุด6 ล้านคน

นายธนกร กล่าวว่า ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่มาทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สิทธิ ช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤต CO VID ซึ่งจากรายงาน เจ้าหน้าที่พิทักษ์สิทธิกับผู้ขอทบทวนสิทธิ์ต่างปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่างทางสังคม ป้องกันการแพร่กระจาย CO VID

ทั้งนี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า จะเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยทุกอย่างจะเสร็จเรียบร้อยประมาณต้นเดือนพฤษภาคมนี้ นอกจากนั้น นายอุตตมยังสั่งการให้ผู้บริหารธนาคารของรัฐลงพื้นที่ติดตามการทบทวนสิทธิอีกด้วย

ส่วนใครที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ลงพื้นที่ ก็รอกันอีกหน่อยนะครับ เตรียมรับโทรศัพท์ไว้เลย

ล่าสุด มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า มาดูหน้าตาของแอพ พิทักษ์สิทธิ์ ที่ทีมเจ้าหน้าที่ใช้ในการลงพื้นที่และส่งข้อมมูลของเราไปยังกระทรวงการคลัง ดูแล้วน่าจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในระดับนึง อยู่ที่ว่าเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ช้าหรือเร็ว สำหรับคนที่อยู่ในสถานะอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลทบทวนสิทธิ์เท่านั้นคะ แอพนี้ใช้ได้เฉพาะจนท ที่ได้รับมอบหมายและลงทะเบียนกับสังกัดที่รับผิดชอบแล้วเท่านั้น

แอพสำหรับเจ้าหน้าที่ลงพื่นที่จริง หากใครที่เจ้าหน้าที่โทรหาแล้วน่าจะได้รับเงินเร็วขึ้น

จะมีลายละเอียดของผู้ที่ทบทวนสิทธิเราใส่อาชีพอะไรไปก็จะขึ้นโชว์หมด

มีชื่อเบอร์โทร ที่อยู่ ที่เจ้าหน้าที่จะไปหาเราได้ อย่างไรก็ตามใครที่ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่อดใจรออีกนิดนะครับ

ขอบคุณ เจ้าของข้อมูล

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ