เทศบาลตำบลราไวย์ เปิดลงทะเบียน สำหรับเลี้ยงบุตร

เทศบาลตำบลราไวย์ เปิดลงทะเบียน สำหรับเลี้ยงบุตร

เมื่อวันนี้ 24 เมย เทศบาลตำบลราไวย์ โดย นายอรุณ โสฬส นยกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลเปิดลงทะเบียน สำหรับบุตรแรกเกิด ถึง 3 ขวบ จากการณีได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การ CO VID โดยเปิดรับลงทะเบียนแล้วในวันนี้จนถึงสิ้นเดือนเมษายน

เทศบาลตำบลราไวย์เปิดรับลงทะเบียน ในระหว่างวันที่ 24 ถึง 30 เมษายน 2563 เวลา 08จุด30 ถึง16จุด30 น สามารถลงทะเบียนได้ที่ สำนักงานเทศบาลตำบลราไวย์ หรือลงทะเบียนออนไลน์ผ่านทาง QR CODE ของเทศบาลที่ปรากฎ

ลงทะเบียนสำหรับแรกเกิดถึง 3 ปี

สำหรับหลักฐานการลงทะเบียน จะประกอบไปด้วย 1 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของบิดาหรือมารดา หรือผู้ปกครองของเด็ก จำนวน 1 ฉบับ และ 2 สำเนาสูติบัตรของบุตรที่ต้องการขอรับนมผง จำนวน 1 ฉบับ เกิดตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป ทั้งนี้ในกรณีที่ผู้ปกครองประสงค์จะยื่นเอกสารด้วยตนเอง ไม่ต้องนำบุตรไปด้วย นอกจากนี้ เด็กที่มีสิทธิรับของ จะต้องไม่เป็นผู้ที่ได้รับแจกจ่ายจากโรงเรียน จากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หรือสถานศึกษาใด ๆ

ในเรื่องนี้ นายกอรุณ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ก็ได้รับทราบข้อมูลว่าชาวบ้านบางส่วนที่มีลูกเล็กกำลังเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว จึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่จดบันทึกโดยคร่าว ๆ เอาไว้ก่อนจะเริ่มดำเนินการเพื่อหาทางเยียวยาต่อไป เนื่องจากทางเทศบาลยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน

ตอนนี้เราเปิดลงทะเบียนไปก่อน เนื่องจากเราไม่มีข้อมูลโดยรวมที่ชัดเจน จากการลงพื้นที่เราได้รับข้อมูลในส่วนนี้เยอะมาก จึงได้ให้อสม จดข้อมูลไว้ก่อน และถ้าสามารถดำเนินการได้จะป็นเรื่องที่ดี ในการที่จะดูแลเยียวยาเด็กเหล่านี้ที่กำลังต้องการนมเป็นอย่างมาก นายกอรุณ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่ทางเทศบาลตระหนักในตอนนี้คือ บุตรแต่ละบ้านกินต่างสูตรต่างชนิด ไม่มีบรรทัดฐานที่แน่นอน ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาในทางปฏิบัติได้ เมื่อวานได้พูดคุยสอบถามว่าทางท้องถิ่นเรามีข้อมูลเรื่องนี้หรือไม่ ทราบว่าเบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลในส่วนนี้ ต่างคนต่างซื้อหาให้บุตรหลานกันเอง ไม่ได้มีมาตรฐานว่าทุกคนจะกินชนิดเดียวกัน ต่างคนต่างกิน กินคนละแบบ เพราะฉะนั้นปัญหาก็คือ เราจะใช้บรรทัดฐานว่าอย่างไร เพื่อให้มีความชัดเจนและทางท้องถิ่นจะได้ดำเนินการอย่างสะดวก นายกอรุณ กล่าว

สำหรับมาตรการเในครั้งนี้ สามารถลงทะเบียนด้วยตนเองและช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 เมย ถ้ารูปแบบการช่วยเป็นเงินจะทำให้การดำเนินการง่ายขึ้น เพราะชาวบ้านจะสามารถซื้อหาได้เองตามที่บุตรหลานกินอยู่เป็นประจำ นายกอรุณ กล่าว

ขอบคุณ khaophuket

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ