เว็บของธกส เอาไว้ตรวจสอบว่าเงินช่วยเหลือ

เว็บของธกส เอาไว้ตรวจสอบว่าเงินช่วยเหลือ

ถึงแม้ว่าจะยังไม่ระบุว่าจะโอนเงินช่วยเหลือเกษตรกรเป็นวันไหน สำหรับชาวเกษตรกรทั้งหลาย ระหว่างนี้ก็สามารถเข้าไปปรับปรุงข้อมูล เพื่อรับสิทธิรับเงิน จากผลกระทบจาก CO VID และมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ ของรัฐ เพราะหากไม่มีการปรับปรุงสถานะในระบบติดต่อกัน 3 ปี ตามที่นายทะเบียนประกาศให้ปรับปรุงข้อมูลเกษตรกร ส่งผลให้สถานภาพเกษตรกรสิ้นสุดลง ทำให้ไม่สามารถรับสิทธิต่างๆ ได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 เมษายน เพจ เรารักจอมทอง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตามน่ะค่ะตรวจสอบว่าเงินช่วยเหลือเข้าหรือยัง เว็บของธกส คลิก ไม่ได้เอาไว้ตรวจความเป็นเกษตรกรคะ แต่เอาไว้ตรวจสอบว่าเงินช่วยเหลือเข้าหรือยัง จะขึ้นข้อมูลเฉพาะคนที่เคยได้เงินช่วยเหลือเกษตรกรค่ะ ส่วนเงินเช่วยเหลือ 15000 ต่อครัวเรือนยังตรวจสอบไม่ได้

สามารถตรวจสอบเงินช่วยเหลือต่างๆจากทางรัฐได้ ไม่เกี่ยวกับเงินช่วยเหลือ CO VID 5000

ส่วนถ้าจะตรวจสอบความเป็นเกษตรกร สมุดเล่มเขียว ใช้เว็บนี้ ตรวจได้ทั้ง หัวหน้าครัวเรือนและสมาชิก คลิก 

การตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกรและสมาชิกครัวเรือน เฉพาะที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับกรมส่งเสริมการเกษตรเท่านั้น ซึ่งการขึ้นทะเบียนเกษตรกรมีหลายหน่วยงานรับผิดชอบ ขึ้นอยู่กับบทบาทและภารกิจของแต่ละหน่วยงาน

ส่วนชาวสวนยาง ถ้าจะตรวจสอบว่าขึ้นทะเบียนกับ กยทไหมไปเว็บนี้คะ คลิก  ใช้เลขบัตรปชช เจ้าของสวนเท่านั้น จะเห็นชื่อคนตัดด้วย คนที่ขึ้นทะเบียนกับ กยท. อาจจะไม่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับสนง.เกษตรอำเภอ อย่างเช่นคนกรีดยางบางคน

ซึ่งการตรวจสอบทั้งหมดนี้ก็ง่ายนิดเดียว แค่ใส่เลขบัตรประชาชน 13 หลัก ก็สามารถตรวจสอบได้แล้ว

ขอบคุณ เรารักจอมทอง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ