ทบทวนสิทธิ์ สถานะรอรับเงิน และรอเจ้าหน้าที่ไปตรวจ

ทบทวนสิทธิ์ สถานะรอรับเงิน และรอเจ้าหน้าที่ไปตรวจ

สำหรับผู้ที่ทบทวนสิทธิ์ หลังจากถูก AI ปัดตกแล้วหลายๆคนที่ลงทบทวนสิทธิ์ก็เป็นกังวลว่าเราจะได้เงินตอนไหน จะนานไหม ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง บอกว่า ในวันศุกร์นี้ 24 เมย จะจ่ายเงินให้กับผู้ผ่านเกณฑ์อีก 700000 คน เป็นกลุ่มที่ผ่านเกณฑ์การตรวจคัดกรองแล้ว

และขอข้อมูลเพิ่มเติม จำนวน 500000 คน กับกลุ่มที่ขอทบทวนสิทธิอีก 200000 คน หลังจากนี้คาดว่าผู้ผ่านเกณฑ์จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งมาจากกลุ่มขอทบทวนสิทธิ ส่วนกลุ่มที่ต้องรอตรวจสอบข้อมูลจำนวน 6จุด3 ล้านคน เหลืออีกประมาณ 1จุด5 ล้านคน ที่ยังไม่ได้ส่งเอกสาร

เรามาดูกันดีกว่าว่าสถานะแบบไหนสำหรับผู้ทบทวนสิทธิ์ ที่รอรับเงินเลยไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่ลงตรวจ และสถานะไหนที่ต้องรอเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบซ้ำ

ขอบคุณภาพจาก เพจ บัตรสวัสดิการเเห่งรัฐ

หลังจากที่หลายๆคนที่ไม่ผ่านเกณฑ์รับเงิน เราไม่ทิ้งกัน 5000 หลังจากลงทะเบียนแล้ว คนที่ขอยื่นทบทวนสิทธิ์ ให้รอการนัดหมายจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะทยอยลงพื้นที่ตรวจสอบหลักฐาน เพื่อถ่ายรูปตัวท่าน สถานที่ทำงาน หรือหลักฐานการทำงาน บัตรประชาชน ส่งเข้าระบบเพื่อประมวลผล หากตรงตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ก็จะได้รับเงินเยียวยา 5000 บาท 3 เดือนแน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้กระทรวงการคลังคาดว่า จะเร่งประสานเจ้าหน้าที่ และลงพื้นที่พบประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อยืนยันสิทธิ์ให้เร็วที่สุด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 เมษายน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบสิทธิ์นะคะ ของเราขึ้นสถานะนี้คะ จ นครศรีธรรมราช ลงอาชีพ รับจ้างทำสวนยางคะ

โพสต์ดังกล่าว

ขออนุญาตเจ้าของภาพ

เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบแล้วนะครับ

ขออนุญาตเจ้าของภาพ

เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ สถานะตอนนี้ครับ

และหลายๆคนมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจแล้ว

ขออนุญาตเจ้าของภาพ

เป็นกำลังให้ทุกคนที่รอทบทวนนะครับ เจ้าหน้าที่กำลังทยอยลงตรวจ

ขอบคุณ เจ้าของข้อมูล

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ