คลังโอน 700000 ราย

คลังโอน 700000 ราย

สำหรับเช้าวันนี้ สำหรับใครที่กำลังรอเงินเข้าอยู่มีลุ้นอีกแล้วครับ เราไม่ทิ้งกัน ความคืบหน้าการจ่ายเงินช่วยเหลือเราไม่ทิ้งกัน 5000 บาท ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง บอกว่า ในวันศุกร์นี้ 24 เมย จะจ่ายเงินให้กับผู้ผ่านเกณฑ์อีก 700000 คน

นายลวรณ แสงสนิท

เป็นกลุ่มที่ผ่านเกณฑ์การตรวจคัดกรองแล้ว และขอข้อมูลเพิ่มเติม จำนวน 500000 คน กับกลุ่มที่ขอทบทวนสิทธิอีก 200000 คน หลังจากนี้คาดว่าผู้ผ่านเกณฑ์จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งมาจากกลุ่มขอทบทวนสิทธิ ส่วนกลุ่มที่ต้องรอตรวจสอบข้อมูลจำนวน 6จุด3 ล้านคน เหลืออีกประมาณ 1จุด5 ล้านคน ที่ยังไม่ได้ส่งเอกสาร

เราไม่ทิ้งกัน

ส่วนของนักเรียนและนักศึกษาที่ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย หากมีหลักฐานชัดเจนก็จะจ่ายเงินให้เช่นกัน ขณะที่ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เช่น คนขับแท็กซี่ที่ระบบแจ้งว่าเป็นเกษตรกร หากมีหลักฐานยืนยัน เช่น ใบขับขี่รถสาธารณะ ก็จะได้รับสิทธิด้วย

ภาพประกอบข่าวเท่านั้น

สำหรับผู้ที่ระบบแจ้งว่า โอนเงินไม่สำเร็จ อาจจะเนื่องจากบัญชีธนาคารถูกปิด บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวนานเกิน 1 ปี ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียน เลือกรับโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ เข้ามาแก้ไขข้อมูลบัญชีแล้ว แต่ใส่ข้อมูลไม่ถูกต้อง ทางระบบได้แนะนำให้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน สำหรับกลุ่มโอนเงินไม่สำเร็จ จากนั้นจะโอนเงินอีกครั้งในวันที่ 22 และ 29 เมษายนนี้

สำหรับใครที่ผ่านเกณฑ์วันนี้ก็ยินดีด้วยนะครับ หลังจากที่รอคอยมานาน

ขอบคุณ เช้านี้ที่หมอชิต

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ