2 กลุ่มหลัก เตรียมรับเงิน 5000 ศุกร์นี้ 24 เมย รวม 7 แสนคน

2 กลุ่มหลัก เตรียมรับเงิน 5000 ศุกร์นี้ 24 เมย รวม 7 แสนคน

เรียกได้ว่ารอคอยกันมายาวนานทีเดียวสำหรับโครงการเราไม่ทิ้งกัน 5000 บาท 3 เดือน นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 24จุด00 น วันที่ 22 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา กระทรวงการคลังได้ปิดรับการลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน เพื่อขอรับเงินเยียวยา 5000 บาทต่อเดือน ผ่านเว็บไซต์ wwwเราไม่ทิ้งกันcom เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมียอดลงทะเบียนรวม 28849725 คน

ทั้งนี้ ยืนยันว่า กระทรวงการคลังจะเร่งตรวจสอบข้อมูล หากเป็นไปตามหลักเกณฑ์ จะเร่งโอนเงินเข้าบัญชีที่ได้ลงทะเบียนไว้โดยเร็วที่สุด โดยยืนยันว่า คลังไม่ได้กำหนดว่า ผู้ที่ได้รับสิทธิ์จะต้องไม่เกินกี่ล้านคนหากผ่านเกณฑ์ก็จะช่วยเหลือทั้งหมด

ส่วนกรณีผู้ที่ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ผ่านเกณฑ์กว่า 10 ล้านคนนั้น คลังได้เปิดให้ยื่นทบทวนสิทธิ์ทุกกรณีตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีผู้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์แล้วจำนวน 2 ล้านคน ในจำนวนนี้ กว่า 2 แสนคนผ่านสิทธิ์แล้ว ไม่ต้องยื่นข้อมูลเพิ่มเติม โดยคลังจะเร่งโอนเงิน 5000 บาทให้

เราไม่ทิ้งกันหมดเขตลงทะเบียนแล้ว

สำหรับการตรวจสอบสิทธิ์รอบแรก ซึ่งผ่านเกณฑ์เบื้องต้นแล้วกว่า 4.2 ล้านคน คลังได้โอนเงินเกือบครบทั้งหมดแล้ว ซึ่งวันที่ 24 เมษายนคลังจะโอนเงินให้อีก 7 แสนคน ซึ่งเป็นกลุ่มข้อมูลเดิม 5 แสนคน และขอทบทวนสิทธิ์ 2 แสนคน โดยกลุ่มนี้จะได้รับเงินต่อเนื่องไปอีก 2 เดือน ตัวเลขกลุ่มนี้จะไม่เปลี่ยนแปลง เว้นแต่มีการตรวจพบว่า ไม่ได้รับผลกระทบจริง

อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนได้รับการช่วยเหลือนะครับ สู้ๆครับเราจะผ่านมันไปด้วยกัน

ขอบคุณ thebangkokinsight

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ