ประกันสังคมจ่ายวันที่ 2 เงินชดเชยผู้ประกันตนมาตรา 33

ประกันสังคมจ่ายวันที่ 2 เงินชดเชยผู้ประกันตนมาตรา 33

จากกรณีที่สำนักงานประกันสังคม เริ่มจ่ายเงินให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 รอบแรก วันที่ 2 แล้ว โดยผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รับเงินทดแทน กรณีว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัย หรือ CO VID อัตราร้อยละ 62 ของค่าจ้างรายวัน ไม่เกิน 90 วัน โดยล่าสุดมีผู้ยื่นขอใช้สิทธิกว่า 800000 คน จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีผู้ที่เข้าเกณฑ์ราว 400000 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการรับรองจากนายจ้าง โดยนายจ้างและผู้ประกันตนจะต้องให้ข้อมูลที่ตรงกัน

จ่ายเงินว่างงานผู้ประกันตนวันที่ 2

จ่ายเงินผู้ประกันตนที่ว่างงานจาก CO VID

สำหรับผู้ที่เข้าเกณฑ์ที่จะได้รับเงินชดเชยในส่วนนี้ ต้องเป็นผู้ประกันตนที่ไม่ได้ทำงาน หรือนายจ้างไม่ให้ทำงาน กักตัว 14 วัน เนื่องจากสัมผัสหรือใกล้ชิดผู้ติด CO VID และเป็นผู้ประกันตนที่ไม่สามารถทำงานได้ และไม่ได้รับค่าจ้าง ทั้งที่นายจ้างหยุดประกอบกิจการเอง หรือหยุดประกอบกิจการตามคำสั่งของทางราชการ

โดยผู้ประกันตนยื่นขอใช้สิทธิได้ 2 ช่องทาง คือ ยื่นผ่านเว็บไซต์ สำนักงานประกันสังคม หัวข้อขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน Online จากนั้นยื่นด้วยวิธีปกติ ดาวน์โหลดแบบขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน พิมพ์แบบฟอร์มออกมากรอกข้อมูล

พร้อมแนบสำเนาหน้าบัญชีธนาคาร และจัดส่งเอกสารให้สำนักงานประกันสังคมทางไปรษณีย์ แฟกซ์ อีเมล และแอปพลิเคชันไลน์ จากนั้นจะได้รับการแจ้งผลการตรวจสอบคุณสมบัติ หากไม่ได้รับสิทธิสามารถอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน

ส่วนนายจ้างจะต้องกรอกแบบรับรองการปิดกิจการจากเหตุ CO VID ทางเว็บไซต์ หรือติดต่อสำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ได้ สำนักงานประกันสังคม

ถือเป็นการช่วยเหลือผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ไม่ได้รับเงิน 5000 ด้วยนะครับก็สามารถขอความช่วยเหลือจากประกันสังคมได้

ขอบคุณ สำนักงานประกันสังคม

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ