ขอโทษแทบไม่ทัน จนท.ไฟฟ้ายกมือไหว้ถึงบ้าน สาวโพสต์เจอบิลค่าไฟ พุ่งจากพันไปเกือบแสน

ขอโทษแทบไม่ทัน จนท.ไฟฟ้ายกมือไหว้ถึงบ้าน สาวโพสต์เจอบิลค่าไฟ พุ่งจากพันไปเกือบแสน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นเยอะมากๆ หลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ maratree mirattanapai โดยระบุข้อความว่า เดือนที่แล้วยอด 2,921 เดือนนี้เล่นตู 83,535.80 คิดกี่เท่าเนี่ย หยุดงานช่วยชาติ เอากันแบบสร้างตึกสร้างบ้านเลยเหรอ หลังจากที่หญิงสาวผู้นี้โพสต์ลงโชเชียลไป ต่างก็ได้มีผู้มาคอมเม้นต์เป็นจำนวนมาก ต่างคนก็ต่างบอกว่าเป็นไปได้อย่างไร ไม่มีทางเป็นไปได้

โดยที่ดังกล่าวตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ไม่ใช่บ้านคน แต่เป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรร ที่ยังไม่มีสำนักงาน มีแต่โครงหมู่บ้านที่กำลังเริ่มสร้าง โดยไฟที่ใช้เป็นไฟขอใช้ชั่วคราวพ่วงเพื่อให้คนงานได้ทำงานเช่น ตัดเหล็ก เชื่อมเหล็ก และที่สำคัญก็คือ ตั้งแต่รัฐบาลออก พรก. ฉุกเฉิน คนงานก็ไม่ได้ทำงานมากว่า 3 สัปดาห์แล้ว

ด้านนายชัยมงคล นิรัตนไพร อายุ 52 ปี เจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดังกล่าวที่บิลค่าไฟฟ้าเรียกเก็บ ได้เปิดเผยว่า ตนได้รับบิลค่าไฟมาตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน จากนั้นลูกสาวก็ได้โพสต์ ลงเฟซบุ๊กเมื่อวานนี้ ตนจึงได้เดินทางไปติดต่อสอบถามที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ก็รับปากว่าจะเข้ามาดูให้ ตอนเเรกที่ได้รับบิลชำระค่าไฟ ตกใจมากว่าทำไมถึงได้เแพงขนาดนี้ แฟนและบตร ต่างก็ตกใจ โดยในบิลระบุค่าไฟประจำเดือนเมษายน คิดค่าไฟ 83,535.80 บาท คิดเป็นหน่วย 13334.000 หน่วย ทั้งๆที่เดือนที่ผ่านมาเสียค่าไฟแค่ 2,919 บาท

ในเวลาต่อมา ทางบริษัทซัพคอนแทรค ของการไฟฟ้าพานทอง ได้เดินทางมาพบนายชัยมงคล โดยหัวหน้า ขอสงวนชื่อและนามสกุล ได้พานายภาราดร สุวรรณสุนทรี พนักงานที่จดมิเตอร์เข้ามาขอโทษนายชัยมงคล โดยอ้างว่า ในวันและเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเที่ยง แสงจากดวงอาทิตย์ได้แยงตาทำให้มองหน่วยค่าไฟผิดพลาดไป

ทำให้เกิดเรื่องเกิดราวที่ผิดพลาดขึ้น ซึ่งจริงๆ แล้วค่าไฟของเดือนเมษายน ของนายชัยมงคล นั้น คิดเป็นหน่วยหน่วยได้ 1334.000 แต่พนักงานได้จอดเลข 3 เพิ่มมาอีกตัวจึงเป็น 13334.000 จากหลักพันเป็นหลักหมื่นจึงทำให้ยอดค่าไฟพุ่งไปถึง 83,535.80 บาท

โดยทางหัวหน้าของนายภาราดร ยืนยันว่าจะต้องลงโทษตามกฎของบริษัทต่อนายภาราดร โดยการลดเบี้ยขยัน และจะหักค่าแรง 500 บาท ของเดือนนี้ และจะพิจารราว่าจะให้หยุดพักงานหรือไม่ ด้านนายชัยมงคล ก็ไม่ได้ติดใจอะไร พร้อมทั้งรับคำขอโทษ แต่ก็อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ไฟฟ้า ควรที่จะดูให้ถี่ถ้วนกว่านี้ เพราะหากเป็นตาสีตาสา หรือคนแก่ที่ไม่รู้เรื่องราวจะทำอย่างไร ขนาดตนยังตกใจกันทั้งบ้าน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ