3 สถานะ เราไม่ทิ้งกัน ใครมีสิทธิ์ได้เงิน 5000 เช็กเลย

3 สถานะ เราไม่ทิ้งกัน ใครมีสิทธิ์ได้เงิน 5000 เช็กเลย

จากกรณีที่มีการเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อรับเงิน covid-19 จำนวน 5,000 บาทเป็นระยะเวลา 3 เดือน ทว่ามีหลายคนที่ตกเกณฑ์ เราไม่ทิ้งกัน จนต้องยื่นอุทธรณ์เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุด 22 เมษายน 2563 นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้

ลงทะเบียน

ทั้งนี้ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน มีทั้งสิ้นกว่า 28 ล้านราย แต่หักคนที่ลงทะเบียนซ้ำซ้อนออกจะเหลือ 23.5 ล้านราย และมีคนที่ผ่านฐานข้อมูลขอกรมการปกครอง 21.1 ล้านคน ไม่ผ่านฐานข้อมูล 1.8 ล้านคน อยู่ระหว่างการพิจารณา 6 แสนคน

ในจำนวน 21.1 ล้านคน สามารแบ่งคนที่มีสิทธิ์หรือไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา COVID-19 ได้ดังต่อไปนี้

1. กลุ่มสีเขียว 4.2 ล้านคน กลุ่มนี้คือกลุ่มคนที่ผ่านเกณฑ์ และได้รับเงินไปแล้วกว่า 3.2 ล้านคน ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา

ซึ่งกระทรวงการคัลงจะมีการทยอยโอนเงินทุกวัน โดยคาดว่าอีก 1 ล้านคน จะได้รับเงินในสัปดาห์นี้

2.กลุ่มสีเทา 6.3 ล้านคน คนกลุ่มนี้คือคนกลุ่มที่ทางกระทรวงการคลังขอข้อมูลเพิ่มเติม มี 4.4 ล้านคน ที่เข้าไปกรอกข้อมูลแล้ว เหลืออีก 1.9 ล้านคน ที่ยังไม่กรอกข้อมูล ซึ่งคนกลุ่มนี้ อาจจะถูกปัดไปเป็นกลุ่มสีเขียว ผ่านเกณฑ์หรือกลุ่มสีแดง ไม่ผ่านเกณฑ์ และหากท่านถูกปัดไปเป็นกลุ่มสีแดง ท่านจะสามารถขอทบทวนสิทธิ์ได้ ดังนั้น หากท่านยังไม่นำส่งข้อมูลเพิ่มเติม แนะนำให้รีบไปกรอกข้อมูลเพิ่มโดยด่วน

อย่างไรก็ตาม การทบทวนสิทธิ์นั้น อาจจะมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปดูสถานที่ทำงานจริงของท่าน แนะนำให้ท่าน เตรียมหลักฐานการประกอบวิชาชีพไว้ให้พร้อม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ