วิธีกดรับสิทธิ์ โทรฟรี 100 นาที ทุกเครือข่าย

วิธีกดรับสิทธิ์ โทรฟรี 100 นาที ทุกเครือข่าย

หลังจากกสทช ให้ใช้เน็ตฟรีกันไปแล้ว ล่าสุดมีโปรออกมาให้โทรฟรีกันอีกแล้ว ล่าสุด นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กสทช เปิดเผยว่า ที่ประชุมร่วมระหว่าง กสทช กับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 ราย ได้แก่

เอไอเอส ทรู ดีแทค ทีโอที และ บมจ กสท โทรคมนาคม แคท ได้ข้อสรุปว่า เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระประชาชนในช่วง CO VID ผู้ให้บริการทุกรายจะให้สิทธิ์ โทรฟรี 100 นาที ทุกเครือข่าย 45 วัน

โทรฟรี  100 นาที

ทุกเครือข่าย

โดยประชาชนสามารถกดรับสิทธิ์ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 15 พค 2563 ด้วยการ กด * 170 * ตามด้วยหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลักที่ใช้ลงทะเบียนซิม จากนั้น กด # แล้วกดโทรออก เมื่อได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์แล้วจะใช้งานได้ 45 วัน ผู้ได้รับสิทธิ์จะต้องลงทะเบียนซิมในนามของบุคคลธรรมดาสัญชาติไทย เท่านั้น 1 สิทธิ์ ต่อ 1 ค่าย โดยได้รับทุกค่าย เช่น ถ้ามีมือถือทั้ง 3 ค่ายๆ ละเบอร์ จะได้รับทั้ง 3 เบอร์

โดยโครงการนี้คาดว่าจะมีผู้ใช้สิทธิ์ 50 ล้านเลขหมาย และเป็นโครงการที่ภาคเอกชนพร้อมใจกันแบ่งเบาภาระประชาชน โดยที่ กสทช และรัฐบาลไม่ได้ใช้เงินอุดหนุนให้กับค่ายมือถือแต่อย่างใด

ส่วนคำถามที่ว่าเหตุใดถึงไม่เพิ่มดาต้าให้กับประชาชน เป็นเพราะ กสทช มีโครงการเพิ่มเน็ตมือถือ 10GB ให้พี่น้องประชาชนอยู่แล้ว ซึ่งจะสิ้นสุดการกดรับสิทธิ์ 30 เมย ขณะที่ผู้ใช้บริการในระบบพรีเพด ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบมากที่สุด ยังเป็นการโทร Voice ผ่านเครือข่ายมากกว่าการโทร ด้วยดาต้าผ่านแอปพลิเคชั่น

เริ่มให้สมัครใช้งาน 1 พค เป็นต้นไป อย่าลืมนะครับเซฟวิธิการสมัครไว้เลยถึงวันจะได้ไม่ลืม

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ