เกษตรกรเฮ คลัง เตรียมช่วย ครัวเรือนละ 15000

เกษตรกรเฮ คลัง เตรียมช่วย ครัวเรือนละ 15000

ใครที่พลาดเราไม่ทิ้งกัน 5000 บาท สามเดือนรวม 15000 คิวต่อไปเป็นเกษตรกร ใครเป็นเกษตรกรเตรียมเฮได้เลย ประชาชนชาวไร่ชาวนา ต่างเฝ้ารอความคืบหน้าของมาตรการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID โดยล่าสุด ที่ประชุม ครม วันนี้ หลายฝ่ายจับตาไปที่มาตรการของกระทรวงการคลัง ซึ่งมีการเสนอให้ช่วยเหลือเกษตรครัวเรือนละ 15000 จำนวน 9 ล้านครอบครัว โดยจ่ายเงินผ่านทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธกส

คุณสามารถตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกรของคุณ และคนในครอบครัว ได้ที่นี่ คลิก

กระทั่ง ล่าสุด กรมส่งเสริมการเกษตร ได้จัดทำเมนูตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกรและสมาชิกครัวเรือนที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกับกรมส่งเสริมการเกษตร ซึ่งท่านที่ต้องการตรวจสอบว่าตนเองและสมาชิกในครอบครัวประกอบอาชีพเกษตรกรหรือไม่ ท่านสามารถกรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลักของตนเองเข้าไป และกดค้นหา

ล่าสุด นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 3 ออนไลน์ว่า ในกรณีที่เกษตรกรไม่ได้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น FARMBOOK เอาไว้ และไม่แน่ใจว่าตนเองเป็นเกษตรกรหรือไม่นั้น ท่านสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ คลิก เพื่อตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกรของท่าน

หากท่านได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้แล้ว ระบบจะแสดงผลหมายเลขทะเบียนเกษตรกรของท่าน และถ้าท่านเป็นคนในครอบครัวที่ช่วยทำการเกษตร ระบบก็จะแสดงผลให้เห็นว่า ชื่อของท่านอยู่ในทะเบียนเกษตรกรของผู้ใด หมายเลขอะไร นายเข้มแข็ง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าว

กรอกเลขบัตรประชาชน แต่ไม่พบข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกร หมายความว่า นายเข้มแข็ง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ให้คำตอบว่า “แม้คุณจะเป็นเกษตรกรมาทั้งชีวิต แต่ถ้าพี่น้องเกษตรกรยังไม่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร แม้จะกรอกข้อมูลไปอย่างไร ระบบก็ไม่เจอข้อมูลครับ

คิวต่อไปเกษตรกร

เกษตรกร 9 ล้านครัวเรือนเฮ คลังเตรียมแจกเงินเข้าบัญชี

ไม่แน่ใจว่า ขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้วหรือยัง ต้องทำอย่างไร นายเข้มแข็ง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร แนะนำว่า ท่านสามารถติดต่อไปที่สำนักงานเกษตรอำเภอใกล้บ้านท่าน หรือโทรไปสอบถาม เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังหน่วยงาน และสนับสนุนมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

พ่อ แม่ เป็นเกษตรกร เท่ากับ บุตรเป็นเกษตรกรไหม ส่วนประเด็นที่หลายคนสงสัยว่า เมื่อพ่อแม่ หรือใครคนใดคนหนึ่งในครอบครัว ได้ขึ้นทะเบียนเกษตรไว้แล้ว บุตรๆ หรือสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวจะต้องเป็นเกษตรกรไปด้วยหรือไม่

นายเข้มแข็ง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ให้คำตอบว่า กรณีที่คุณไปขึ้นทะเบียนเกษตรกร ในเอกสารที่คุณต้องกรอกจะมีการสอบถามว่า สมาชิกในครัวเรือนของท่าน ช่วยทำการเกษตรหรือไม่ ซึ่งจุดนี้ขึ้นอยู่กับว่า ท่านสมัครใจจะใส่ชื่อคนในครอบครัว หรือไม่ใส่ก็ได้

แต่ที่ผ่านมา เราก็จะแนะนำว่า ถ้าท่านใส่ชื่อสมาชิกในครอบครัว ก็จะมีประโยชน์อันดีแก่ท่าน โดยเฉพาะกับลูกหลาน ไม่ว่าจะเป็นการขอทุนการศึกษา การกู้ยืมเงินแบบดอกเบี้ยถูก ซึ่งผู้ที่ลงชื่อไว้ก็จะได้รับสิทธิ์พิเศษ และนี่คือข้อดีของการขึ้นทะเบียนเกษตรกร นายเข้มแข็ง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าว

และที่ผ่านมา มีประชาชนหลายท่านไม่รู้ตัวว่า ตัวเองเป็นเกษตรกร เนื่องจากพ่อแม่ หรือคนในครอบครัวไม่ได้แจ้งว่า ตอนไปขึ้นทะเบียนเกษตรกร ได้ใส่ชื่อบุตร ชื่อหลานลงไปในช่องช่วยทำการเกษตรไปด้วย นายเข้มแข็ง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าว

อยากขึ้นทะเบียนเกษตรกร ต้องทำอย่างไร นายเข้มแข็ง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ให้คำตอบว่า พี่น้องเกษตรกรที่ต้องการจะขึ้นทะเบียนเกษตรกรนั้น ต้องไปขึ้นทะเบียนที่สำนักงานเกษตรอำเภอ แต่ ณ ขณะนี้ ทางกรมฯ ได้อะลุ่มอล่วยให้ ซึ่งท่านสามารถกรอกแบบฟอร์มได้จากที่บ้าน

โดยพี่น้องเกษตรกรที่ต้องการจะขึ้นทะเบียนเกษตร พี่น้องเกษตรกรต้องกรอกข้อมูล 9 หมวด 3 หน้า อาทิ ข้อมูลการประกอบอาชีพและปัญหาเบื้องต้นที่เกษตรกรประสบ, ระบุข้อมูลสมาชิกในครัวเรือนว่า ช่วยทำการเกษตรหรือไม่ ท่านมีเครื่องจักรกลเกษตรประเภทใดบ้าง ที่ยังสามารถใช้งานได้ เป็นต้น พร้อมกับขอสำเนาบัตรประชาชน เอกสารสิทธิ์ที่ท่านมี จัดส่งไปที่สำนักงานเกษตรอำเภอ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการขึ้นทะเบียนให้แก่ท่านในสภาวะปกติ ท่านต้องไปที่สำนักงานเกษตรอำเภอ

ขอบคุณ bectero

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ