ตรวจสอบ แก้ไข ยกเลิก สถานะเกษตรกร ที่นี่

ตรวจสอบ แก้ไข ยกเลิก สถานะเกษตรกร ที่นี่

เชื่อว่าชาวเกษตรกรทุกท่านต่างก็รอคอยความช่วยเหลือจากทางภาครัฐ เพราะผลิตผลทางการเกษตรไม่สามารถส่งออกไปขายได้ ทั้งนี้รัฐบาลมีโครงการจะช่วยเหลือแต่ยังไม่มีมติที่แน่ชัดว่าจะช่วยเหลือเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ แต่มีการช่วยเหลืออย่างแน่นอน ระหว่างรอเราไปตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกร รอกันก่อนดีกว่าครับ วิธี แก้ไขข้อมูล ยกเลิกขึ้นทะเบียนเกษตรกร คลิกเพื่อตรวจสอบ ก่อนยื่นทบทวนสิทธิ์ รับเงินช่วยเหลือ 5000 บาท เราไม่ทิ้งกัน

วันที่จันทร์ที่ 20 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา 06จุด00 น ถึงวันพุธที่ 22 เมษายนนี้ เวลา 24.00 น.กระทรวงการคลังจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือ 5000บาท 3เดือน ผ่าน wwwเราไม่ทิ้งกัน com แต่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกยื่นขอทบทวนสิทธิ์การรับเงินอีกครั้ง สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดกรองที่ถูกระบุว่าเป็น เกษตรกร เบื้องต้นท่านสามารถตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกรและสมาชิกครัวเรือน ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับกรมส่งเสริมการเกษตรด้วยการเข้าไปกรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ได้ที่นี่ คลิก

หากพบว่าชื่อของท่านมีสถานะเป็นเกษตรกร แต่ท่านไม่ได้ทำอาชีพเกษตรกร กรมส่งเสริมการเกษตร ก็จะมีแบบขอปรับปรุงข้อมูลที่ขึ้นทะเบียนไว้ให้กรอก ด้วยการดาวน์โหลด

แบบคําร้องทะเบียนเกษตรกรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สําหรับครัวเรือนเกษตรกร ได้ที่นี่ คลิก ในแบบฟอร์มคําร้องทะเบียนเกษตรกรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สําหรับครัวเรือนเกษตรกร จะมีช่องขอปรับปรุงข้อมูลที่ขึ้นทะเบียนไว้ให้เลือก เสร็จแล้วก็กรอกข้อมูล ชื่อ นามสกุล เลขประจําตัวประชาชน วันเดือนปีเกิด เลขรหัสประจําบ้านตามทะเบียนบ้าน ที่อยู่ตามทะเบียนบ้านตามทะเบียนราษฎรกระทรวงมหาดไทย หมายเลขโทรศัพท์ โทรศัพท์ มือถือ Email จากนั้นให้เลือกลักษณะการประกอบอาชีพ ข้อใดข้อหนึ่งใน ข้อ 1จุด1 และ 1จุด2 เลือกเพียงข้อเดียว ดังนี้

1 ประกอบอาชีพเกษตร

2 รับเงินเดือนประจํา 

3 รับจ้างทางการเกษตร

4 ประกอบธุรกิจการค้า 

5 รับจ้างทั่วไป 

6 อื่น ๆ 1จุด2 อาชีพรอง 

1 ประกอบอาชีพเกษตร 

2 รับเงินเดือนประจํา 

3 รับจ้างทางการเกษตร 

4 ประกอบธุรกิจการค้า 

5 รับจ้างทั่วไป 

6 อื่น ๆ 

7 ไม่มีอาชีพรอง

ในแบบฟอร์มดังกล่าวได้อธิบายถึง อาชีพหลัก หมายถึง อาชีพที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ ในการประกอบกิจกรรมนั้น ๆ อาชีพรอง หมายถึง อาชีพที่ใช้เวลาประกอบกิจกรรมรองจากอาชีพหลัก ส่วนผู้ที่ต้องการขึ้นทะเบียนเกษตรกรใหม่เพื่อรับสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลครัวเรือนละ 15000 บาทที่กำลังจะออกมาในเร็วๆนี้ ก็สามารถกรอกข้อมูลในแบบคําร้องทะเบียนเกษตรกรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สําหรับครัวเรือนเกษตรกร

อ่านเพิ่มเติม

สำหรับใครที่ต้องการอ่านลายละเอียดแบบครบถ้านคลิกเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้เพื่อจะได้เข้าใจมากขึ้น

ขอบคุณ thansettakij

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ