อ.จตุรงค์ แซวประเด็นพูดถึง เจ๊ติ๋มกับสมปอง

อ.จตุรงค์ แซวประเด็นพูดถึง เจ๊ติ๋มกับสมปอง

เรียกได้ว่าได้กลายเป็นเรื่องราวที่มีใครหลายๆคนนั้นได้ออกมาพูดถึงประเด็ฯกันอย่างมากรวมไปถึง อ.จตุรงค์ ที่ได้ออกมาแซวแรงประเด็น เจ๊ติ๋ม สมปอง ก่อนลั่นอย่าเลี้ยงพระเป็นสามี ยิ่งนับวันประเด็นที่เข้ามาใส่ ทิดปอง ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล เจ้าแม่วงการบันเทิง เผยพฤติกรรมต่างๆ นานาในด้านลบ

หลังจากประกาศเลิกคบกับ สมปอง นครไธสง ซึ่งทำให้ชาวโซฌชียล ต่างพูดถึงกันอย่างมาก อีกครั้ง โดย เจ๊ติ๋ม ได้เผยถึงจุดเลิกคบว่า ทิดสึกใหม่ มีทั้งเรื่องหิวแสง หิวชื่อเสียง หิวลาภยศเงินทอง อีกทั้งแวดล้อมด้วยคนสีเทา บวกกับมีการเปิดเผยถึง เจ้าสัวปริศนา ชายผู้ดีลล้างเงินที่ค้างเขา ทิดสมปอง

ซึ่งก็คือ เจ้าสัวนามสกุลดังแห่งตระกูล จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ที่ดีลการถ่ายทอดชมฟุตบอลยูโรปี 2020 ให้ชมกันแบบสดๆ นั่นเอง ทั้งนี้อีกจุดแตกหักที่ เจ๊ติ๋ม ยอมรับคือไม่ให้ สมปอง ไปคบแม่ค้าออนไลน์ ก่อนหน้านี้ ชาวโซเชียลก็ไปเผยวิดีโอ หนึ่งที่ สมปอง นครไธสง

มีการร้องเพลงกับศิลปินสาวสวยที่ชื่อ อ๋อมแอ๋ม ละมัยแสงทอง ซึ่งตอนแรกก็ร้องเพลงคู่กันตามปกติ แต่ก่อนจะจบเพลง สมปอง มีการดึงตัว น้องอ๋อมแอ๋ม เข้ามาหาตัวเอง จากนั้นก็พาลงเวที ซึ่งมีจังหวะหนึ่งจะสังเกตเห็นได้ว่าฝ่ายหญิงมีสีหน้าที่ดูตกใจที่

สมปอง มาถูกตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้ ด้าน อ.จตุรงค์ จงอาษา ผู้เชี่ยวชาญด้านพระพุทธศาสนา ออกมาโพสต์แซวถึงปมดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งลงเป็นภาพวาดภาพคู่ระหว่าง สมปอง กับ เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ที่วางคู่กัน พร้อมระบุข้อความว่า พี่รักเค้าเหมือนบุตร พี่ศึกษาธรรมะมาเยอะ ค่ะ อิอิ

หนูมองออกนะคะคุณพี่ ให้ภาพมันเล่าเรื่อง จากนั้น อ.จตุรงค์ ยังได้โพสต์ข้อความที่ถือว่าแรงมากๆ เกี่ยวกับพระ และการเลี้ยงพระทั้ง 7 อย่างด้วยว่า โบราณาจารย์ท่านว่าไว้ อย่าเลี้ยงพระให้เป็นหมู หมายถึง การเลี้ยงพระให้กินดีอยู่ดีเกินไปโดยไม่ทำอะไรเลยนอนทั้งวันเป็นหมู อย่าเลี้ยงพระให้เป็นม้า

หมายถึง การเลี้ยงพระให้ติดต่อสื่อสารเหมือนม้าใช้ อย่าเลี้ยงพระเป็นวัวเป็นกระบือ หมายถึง การเลี้ยงพระเพื่อใช้แรงงานหรือหาประโยชน์แก่ตน อย่าเลี้ยงพระเป็นนกเขา หมายถึง การเลี้ยงพระให้พูดยกยอปอปั้นให้ญาติโยมสำราญใจ เหมือนนกเขาที่มันขันให้ฟัง

อย่าเลี้ยงพระเป็นเทวดา หมายถึง การเลี้ยงพระจนลืมตัวลืมตัว กลายเป็นเทวดา อย่าเลี้ยงพระเป็นยักษ์ หมายถึง การเลี้ยงพระเอาอกเอาใจตามใจจนไม่ใช่พระ ใครขัดใจไม่ได้ ตักเตือนอะไรไม่ได้ และ สุดท้าย อย่าเลี้ยงพระเป็นสามี

อันนี้หมายถึงอะไร จตุรงค์คงไม่ต้องอธิบายขยายความเนาะ 5555 การเลี้ยงพระทั้งเจ็ดอย่างนี้ ไม่เกิดประโยชน์กับพระศาสนา ญาติโยมที่ดีไม่พึงกระทำนะจ๊ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ข้อสุดท้าย เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้ฯ ซึ่งมีชาวโซเชียลจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง

เรียบเรียงโดย ทีมงาน มุมข่าวบันเทิง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ