ดา เอ็นโดรฟิน สละโสดรับอายุ 35 ปี

ดา เอ็นโดรฟิน สละโสดรับอายุ 35 ปี

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ สาวดา เอ็นโดรฟิน ด้วยนะคะ หลังจากที่เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบวันเกิดอายุ 35 ปีของดา แต่เจ้าตัวก็เจอเซอร์ไพรส์ซ้อนเซอร์ไพรส์ เมื่อแรปเปอร์หนุ่ม เดนนิส ไทยคุณ ตัดสินใจคุกเข่าขอแต่งงาน

ทั้งนี้ หนุ่มเดนนิส ได้จ้างเชฟโอมากาเสะมาทำอาหารให้ทานที่บ้าน เพื่อเป็นการฉลองวันเกิดของดา และทำเซอร์ไพรส์สุดยิ่งใหญ่ ด้วยการคุกเข่าขอแต่งงาน

และด้วยความซึ้งใจ ดาก็ร้องไห้ออกมา ก่อนจะตอบตกลงเซย์เยส เพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่อย่างสวยงาม กลายเป็นทั้งวันเกิดและวันขอแต่งงาน โมเมนต์ที่ดีสุด ๆ ของดา

ขณะเดียวกันเชื่อว่าหลายคนคงอยากทำความรู้จักกับว่าที่เจ้าบ่าวคนนี้ให้มากขึ้น วันนี้กระปุกดอทคอมจึงมีประวัติ เดนนิส ไทยคูน และเรื่องราวน่าสนใจของเขามาฝากกันจ้า

เดนนิส ไทยคูน มีชื่อจริงคือ Dennis Dhajobhars เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่เกิดและเติบโตในเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในช่วงวัยรุ่นเขามีโอกาสเข้าไปสัมผัสและข้องเกี่ยวกับวัฒนธรรมแก๊งข้างถนนในแอลเอ แต่อิทธิพลที่เขาได้รับมามากที่สุดคือเสียงเพลง โดยเฉพาะวัฒนธรรมฮิปฮอป

ก่อนจะเริ่มแต่งเพลงของตัวเอง โดยมีแรงบันดาลใจเป็นสุดยอดแรปเปอร์อย่าง นาส (Nas) และ ทูพัค ชาเคอร์ (Tupac Shakur)

นอกจากนี้เสียงดนตรียังเป็นส่วนหนึ่งที่ฉุดดึงให้เขาออกจากชีวิตแก๊งอันธพาล เพื่อหันมาทำเพลงกับกลุ่มคนเล็ก ๆ ที่รู้จักในไทยทาวน์แทน

จากนั้นในปี พ.ศ. 2550 เดนนิสก็ได้พบกับ กฤษฎา บุญมาก ซึ่งต่อมารู้จักกันในชื่อ เคเค ไทยคูน โดยทั้ง 2 คนเป็นผู้ร่วมก่อตั้งวง Thaikoon ขึ้น ก่อนตัดสินใจเดินทางกลับมาตีตลาดฮิปฮอปในเมืองไทย

ตลอดเส้นทางในวงการเพลง เดนนิสมีผลงานมากมาย เริ่มตั้งแต่อัลบั้มเปิดตัววง Thaikoon ในปี พ.ศ. 2552 ในชื่อ The Movement ซึ่งเขารับหน้าที่เป็นทั้งคนแต่งเพลง คนบันทึกเสียง รวมถึงโปรดิวเซอร์เพียงคนเดียว

ในระหว่างการทำอัลบั้มนี้ เดนนิสและวงยังมีโอกาสร่วมงานกับศิลปินมากมาย ทั้งบอดี้สแลม, ไทยเทเนี่ยม, แคลช รวมถึงโน้ส อุดม แต้พานิช

และยังมีอัลบั้มพิเศษในชื่อ Thaikoon Mixtape Volume 1 : Straight Outta Thai Tonw ถูกปล่อยตามออกมา จนกระทั่ง Thaitaynium Entertainment จับมือพวกเขามาเซ็นสัญญาเป็นศิลปินกลุ่มแรกของค่าย

ต่อมา โปรเจกต์ Thaikoon ถูกพักลงไป เดนนิสจึงเริ่มกลับมาทำมิกซ์เทปเดี่ยวของตัวเองในชื่อ The Bangkok Bully Mixtape แนวเพลงของเขาถูกพูดถึงและได้รับความนิยมในวงการฮิปฮอปเอเชีย

จนกระทั่งมีมิกซ์เทปต่อมาอีกในชื่อ The Bangkok Dangerous Mixtape และได้รับความสนใจจากค่ายเพลงในประเทศญี่ปุ่น และร่วมกันทำอัลบั้ม DENNIS II SOCIETY ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงเช่นเคย

ปัจจุบันเขายังคงทำงานเพลงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง โดยสามารถติดตามผลงานได้ที่ ช่องยูทูบ Dennis Thaikoon

ก่อนจะคุกเข่าขอนักร้องสาว ดา เอ็นโดรฟิน แต่งงาน เขาและเธอปรับเปลี่ยนสถานะกันมาหลายครั้ง

เริ่มจากรู้จักกันเป็นเพื่อนมานานกว่า 10 ปี ก่อนจะตกลงคบหากันในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2563 และพัฒนาสู่การขอแต่งงานในที่สุด

โดยในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2564 ทั้งคู่ยังปล่อยผลงานเพลงออกมาในชื่อ Wake Up อีกด้วย เรียกว่าหวานจนน่าอิจฉาเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ทีมงานมุมข่าวบันเทิงก็ขอแสดงควาามยินดีกับทั้งคู่ด้วยนะคะ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน มุมข่าวบันเทิง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ