พลอย ชิดจันทร์ ขายลำไยวันเดียวได้ 60 ล้าน

พลอย ชิดจันทร์ ขายลำไยวันเดียวได้ 60 ล้าน

ยังคงเป็นกระแสที่คนบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากหลังจากที่ พลอย ชิดจันทร์ และสามี เคน ฮุง เจ้าของธุรกิจส่งออกลำไยอบแห้งไปประเทศจีน ได้ตัดสินใจเปิดโรงงานรับซื้อลำไยจากชาวสวน แถมให้ราคาสูงกว่าที่อื่นเพราะรู้สึกเห็นใจชาวสวนอย่างมาก

โดยลำไย AA ให้ราคา 18 บาทต่อกิโลกรัม A : 7 บาท และ B : 3 บาท ส่วนที่อื่นจะให้ราคาประมาณ 14 : 4 : 2 เท่านั้น พร้อมเผยภาพคนจอดรถต่อคิวขายลำไยยาวเยียดเกือบ 2 กิโลเมตร

ระบุว่า ส่งกำลังใจให้แดดดี๊ พนักงาน และคนงานที่โรงงานไทยโทนทุกคน รู้ว่าทุกคนเหนื่อยมาก ๆ ไม่รู้จะได้นอนกันเมื่อไร งานล้นมือ ล้นเตาจริง ๆ ชาวสวนมาต่อคิว จุดร่อนเราแต่ละจุดคิวรถยาวเกือบ 2 กิโลเมตร รับซื้อ พยุงราคาช่วยกัน สู้ ๆ ๆ ๆ ไปด้วยกันนะคะ

ขอบคุณจริง ๆ รวมถึงคุณลุง คุณป้า พี่น้อง เกษตรกร ชาวสวนลำไย ชาวสวนคนไทยทุกคนเลย

เราทำงานใกล้ชิดกับเขา รู้ว่ามันเหนื่อย ยากลำบากแค่ไหน เหตุการณ์แบบนี้ เข้าใจ เห็นใจทุกฝ่ายมาก ๆ

แค่ค่าแรงคนงาน เก็บลำไยก็ 3 บาทต่อกิโลกรัมแล้ว ชาวสวนร้องไห้แน่ ๆ เรายึดหลัก ให้ชาวสวนอยู่ได้ ช่วยเหลือกัน เท่าที่ทำได้

ขอทุกฝ่ายช่วยกัน ซื้อในราคาที่ช่วยชาวสวน ไม่มีชาวสวนก็ไม่มีโรงงาน ไม่มีโรงงานก็ไม่มีรายได้ คิดดูให้ดี ๆ

ซึ่งหลังจากที่ พลอย ได้เปิดโรงงานรับซื้อลำไยจากชาวสวน ก็ทำให้มีพ่อค้าแม่ค้ามาต่อแถวกันยาวเยียด

วันนี้ทีมงาน มุมข่าวบันเทิง จะพาย้อนกลับไปชมเมื่อครั้งที่ ป๊อก กับ มาร์กี้ พาเช็คอินจังหวัดเชียงใหม่ไปเยี่ยมเพื่อนรักอย่าง พลอย ชิดจันทร์ ที่ใช้ชีวิตทำธุรกิจส่งออก ลำไยอยู่กับสามีชาวฮ่องกงและลูกๆ อีก 4 คน จะเรียก พลอย และ สามี เป็นมหาเศรษฐีเชียงใหม่ก็ไม่ผิดอะไรนะจ๊ะ

เพราะจากการสัมภาษณ์ของ ป๊อก ที่อยากรู้ว่าธุรกิจส่งออกลำไยของ พลอย และ เคน สามี ราคาดีสุดขายได้กี่บาทและส่งออกกี่กิโลกรัม ซึ่งจากคำตอบของ เคน สามีพลอย นั้น พาให้ ป๊อก และ มาร์กี้ ตะลึงไปเลย เพราะที่เคยส่งออกมากสุดคือ 175,000 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 80 บาท กดเครื่องคิดเลขได้ตัวเลขอยู่ที่ 60 ล้านบาท ไม่ร้องโอ้โหยังไงไหวล่ะเนี่ย

นอกจากนี้ยังมีภาพน่ารักของ ป๊อก กับ มาร์กี้ ไปช่วย พลอย และสามีเปิดท้ายขายลำไยอบแห้งที่ตลาดนั้น ซึ่งกว่าจะได้นั้นไม่ง่ายเลยจริงๆ พร้อมๆ กับให้ข้อคิดของการทำงานต้องทำอย่างตั้งใจมีความเพียรพยายามทุกอย่างจะประสบความสำเร็จ ที่สำคัญคนรุ่นใหม่ต้องรู้จักคุณค่าของเงินและใช้เงินให้เป็นด้วย

สุดยอดไปเลยค่ะ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน มุมข่าวบันเทิง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ